• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Báo Thổ Nhĩ Kỳ ca ngợi một Việt Nam đầy quyến rũ

Du lịch 03/02/2018 13:00

(Tổ Quốc) - Chuyên san tháng Một của Turkish Airlines đã có nhiều bài viết và hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam.  

Mới đây, chuyên san số tháng 1/2018 của Hàng không Thổ Nhĩ Kỳ (Turkish Airlines) đã đăng tải nhiều hình ảnh và thông tin giới thiệu về du lịch, ẩm thực và văn hóa Việt Nam.

Theo Báo Thế giới và Việt Nam, đây là kết quả của sự vận động từ Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ. Từ tháng 10/2010, Turkish Airlines đã bắt đầu mở tuyến bay từ Istanbul tới TP Hồ Chí Minh với tần suất 4 chuyến/tuần. Từ tháng 6/2016, hãng này tiếp tục khai trương đường bay trực tiếp từ Istanbul tới Hà Nội.

Chuyên san tháng 1/2018 của Turkish Airlines gây ấn tượng với hình ảnh người phụ nữ Việt Nam ở một làng nghề làm hương truyền thống. Tạp chí cũng dành bài viết với tựa đề “Việt Nam:  Một tuyến đường phi thường” cho mục “Câu chuyện trang bìa”.

Trang bìa chuyên san với dòng chữ "Việt Nam: Một tuyến đường phi thường".

Trong 9 trang dành cho Việt Nam trên chuyên san, những địa danh nổi tiếng nhất của dải đất hình chữ S đã được giới thiệu bằng cả hình ảnh và hai ngôn ngữ Anh – Thổ Nhĩ Kỳ. Bên cạnh đó, những nét ẩm thực tinh túy của ba miền Bắc – Trung Nam, các món quà lưu niệm đậm chất Việt Nam cũng được đề cập tới. Đặc biệt hơn, chuyên san còn cung cấp cho người đọc một số tour du lịch độc đáo để du khách nước ngoài có thể trải nghiệm tại Việt Nam như: tour ẩm thực đường phố Sài Gòn; tour khám phá TP Hồ Chí Minh bằng xe vespa; tour tham quan Hội An bằng xe đạp, thuyền hoặc xích lô; tour tham quan nghệ thuật đương đại Việt Nam; tour thủy phi cơ trên vịnh Hạ Long…

 Những hình ảnh đẹp của Việt Nam trên chuyên san tháng Một của Turkish Airlines.

Quan hệ Việt Nam – Thổ Nhĩ Kỳ đang không ngừng phát triển tích cực trong những năm qua. Kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước trong năm 2017 ước tính đạt gần 3 tỷ USD, tăng đáng kể so với năm 2016. Tháng 8/2017, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Thổ Nhĩ KỲ Binali Yildirim đã nhất trí đặt mục tiêu nâng kim ngạch thương mai hai chiều lên 4 tỷ USD vào năm 2020.

Minh Đức

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ