• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bảo Việt Nhân thọ khám bệnh miễn phí cho 3.000 người nghèo

Sức khỏe 02/04/2018 14:25

(Tổ Quốc) - Năm 2018, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục mở rộng chương trình khám bệnh miễn phí và tặng quà cho 3.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Triển khai từ năm 2016, chương trình “Chung tay vì cộng đồng – Bảo vệ Sức khỏe Việt” đã đi qua nhiều tỉnh/thành trên toàn quốc, khám bệnh miễn phí cho hơn 2.000 người dân có điều kiện khó khăn. Năm 2018, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục mở rộng chương trình khám bệnh miễn phí và tặng quà cho 3.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách tại 6 tỉnh: Đồng Nai, Phú Yên, Trà Vinh, Bến Tre, Thanh Hóa và Nghệ An với tổng giá trị hỗ trợ là: 3 tỷ đồng.

Theo thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, cả nước có hơn 2,31 triệu hộ nghèo (chiếm tỉ lệ 9,79% so với tổng số hộ dân cư trên toàn quốc) và hơn 1,24 triệu hộ cận nghèo (chiếm tỉ lệ 5,27%) theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2016 - 2020. Thu nhập thấp không chỉ khiến người dân vất vả trong việc trang trải các chi phí sinh hoạt hàng ngày, mà các vấn đề về giáo dục, y tế, … cũng không được quan tâm. Cũng từ đó, người dân nghèo chỉ đi khám bệnh khi bệnh đã trở nặng, không có điều kiện thăm khám thường xuyên để phát hiện sớm các nguồn bệnh, đồng thời không thể chữa trị bệnh dứt điểm do điều kiện khám chữa xa xôi, tốn kém.

Bác sĩ trong chương trình Chung tay vì cộng đồng khám bệnh miễn phí cho người nghèo

Ngày 1/4/2018, Bảo Việt Nhân thọ đã tổ chức chương trình “Chung tay vì cộng đồng – Bảo vệ Sức khỏe Việt”, khám bệnh miễn phí cho gần 1000 người dân nghèo thành phố Trà Vinh. Trước đó, hơn 1.000 bà con tại các tỉnh Đồng Nai và Bến Tre đã được các y, bác sĩ đến từ các Bệnh Viện Đại học Quốc Gia Hà Nội (BV ĐH QGHN), Bệnh viện Việt Pháp, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Bệnh viện E, Bệnh viện Xây dựng và Bệnh viện Nhân dân 115 khám bệnh, chia sẻ về cách bảo vệ và chăm sóc sức khỏe

Đồng hành cùng Bảo Việt Nhân thọ từ năm 2016, Bác sỹ Vũ Ngọc Trung (BV ĐH QGHN) chia sẻ: “Đây đã là năm thứ 3 đội ngũ y, bác sĩ chúng tôi tham gia chương trình Chung tay vì cộng đồng cùng Bảo Việt Nhân thọ. Chúng tôi có chuyên môn, Bảo Việt Nhân thọ có nguồn lực và chúng tôi có chung một cái tâm mong muốn góp phần vào một xã hội tươi đẹp hơn, khỏe mạnh hơn. Thông qua quá trình thăm khám, chúng tôi đồng thời hướng dẫn bà con cách chăm sóc sức khỏe, phòng chống bệnh tật. Mỗi một người dân đến khám đều có một hoàn cảnh rất riêng và tôi luôn hy vọng quá trình thăm khám không phát hiện căn bệnh nào nghiêm trọng.”

Chương trình tặng quà và khám sức khỏe miễn phí cho người dân nghèo ở Trà Vinh

Chương trình “Chung tay vì cộng đồng” cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính tại 6 tỉnh/thành là một hoạt động xã hội thiết thực và có ý nghĩa to lớn với Bảo Việt Nhân thọ, cùng chung tay với nhà nước trong công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, chăm sóc phụng dưỡng các gia đình chính sách có công với cách mạng, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.

Bên cạnh chương trình “Chung tay vì cộng đồng”, nằm trong chiến dịch Bảo vệ Sức khỏe Việt năm 2018, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục tổ chức các chương trình hội thảo, tư vấn, chia sẻ thông tin hữu ích về bảo vệ sức khoẻ và phòng chống các bệnh lý nghiêm trọng tại khắp các tỉnh thành trên cả nước, tư vấn phòng ngừa bệnh ung thư, tim mạch trên kênh phát thanh với sự tham gia của các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành, uy tín từ các bệnh viên trung ương và địa phương; các phong trào và sự kiện nhằm nâng cao nhận thức về tập luyện thể thao, yoga, rèn luyện sức khỏe./.

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ