• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Barca-PSG: Lỗ hổng của Aleix Vidal và sự bùng nổ của Julian

Thể thao 14/02/2017 10:26

(Tổ Quốc) -Sự bùng nổ của cả Angel di Marian lẫn Julian Draxler sẽ là đầu tàu kéo PSG vượt qua Barca trong trận đối đầu lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Trong 7 lần đối đầu gần nhất kể cả những lần giao hữu, PSG chỉ có duy nhất 1 trận thắng, để thua 3 trận và cầm hòa đối thủ 3 trận. Tại lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League mùa này hồi giữa tháng 12/2016. Nhiều NHM PSG đã không khỏi ngao ngán lắc đầu khi đối thủ của đội bóng nước Pháp ở vòng 1/8 là Barca. Ở thời điểm đó, PSG đang rơi vào khủng hoảng khi ngay cả người chèo lái con thuyền HLV Emery cũng phải bất lực trước phong độ bất ổn của các học trò.

Tuy nhiên, bước sang năm 2017, PSG đã hoàn toàn lột xác với một lối chơi đầy hiệu quả. Có lẽ, động lực để HLV Emery có thể thay đổi được PSG đến từ cái tên Julian Draxler, tân binh người Đức đang thích nghi cực nhanh với môi trường Ligue 1.

Sự xuất hiện của Julian Draxler đã khiến Emery mạnh dạn gạch tên Angel di Maria ra khỏi đội hình xuất phát, buộc tiền vệ người Argentina phải nỗ lực hết mình để lấy lại vị trí của mình. Và cái cách mà Angel di Maria thể hiện với một bằng thắng và một pha kiến tạo trong trận thắng 3-0 trước Bordeaux vòng 25 Ligue 1 chính là điều HLV Emery mong muốn. PSG tiếp tục thăng hoa và kéo dài mạch bất bại lên đến con số 10 với 9 trận thắng, 1 trận hòa trong năm 2017.

Bên cạnh đó, việc được thi đấu trên sân nhà cũng là một trong những lợi thế của PSG. Từ sau thất bại trước Monaco hồi tháng 3 năm ngoái, PSG chưa thua một lần nào trên sân nhà. Trong gần 1 năm qua, kết cả Arsenal hay Man City đều không thể cắt đứt mạch bất bại 24 trận của thầy trò Emery trên sân nhà.

Về phần Barca, chắc chắn sân khách không phải thế mạnh của đội bóng xứ Catalan ở mùa này.  Bảy trận gần nhất trên sân khách trong vòng 4 tháng qua, Barca chỉ có được 4 trận hòa và 3 trận thua. Ở trận hòa gần nhất trên sân nhà Betis vòng 20 La Liga 2016/17, dù nhập cuộc với đội hình mạnh nhất khi có đủ bộ ba MSN trên hàng công, nhưng nếu không có bàn thắng của Suarez ở phút cuối thì chắc chắn Barca sẽ nối dài con số thất bại trên sân khách.

Ngay cả khi Barca giành chiến thắng 6-0 trên sân nhà của Alaves hồi cuối tuần trước cũng không thể khiến Enrique mát mặt khi ở trận làm khách tới đây tại  Parc des Princes, Barca không có sự phục vụ của cả Mascherano, Arda Turan lẫn hậu vệ Aleix Vidal. Vị trí trống bên cánh phải mà Vidal để lại thực sự khiến Enrique phải đau đầu khi không tìm được ra phương án thay thế phù hợp.

Điểm yếu này rất dễ bị PSG khai thác triệt để bằng cách liên tục đục khoét vào cánh phải của Barca. Và nếu Barca không sớm tìm ra cách khắc phục, chắc chắn thầy trò HLV Enrique sẽ phải ôm hận ngay trong lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ