• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất chấp cảnh báo núi lở, du khách vẫn vượt rào chắn vào chùa Đục ở Lý Sơn

Du lịch 26/07/2018 16:01

(Tổ Quốc) - Mỗi ngày có hàng trăm lượt du khách bất chấp nguy hiểm và cảnh báo của chính quyền địa phương lên chùa Đục, miệng núi lửa Giếng Tiền để tham quan, vãn cảnh.  

Nguồn tin báo Quảng Ngãi cho biết, do ảnh hưởng của đợt mưa bão vào cuối năm 2017, vách núi đá trên đỉnh chùa Đục ngấm nước, gây ra tình trạng sạt lở tại chùa Đục và vách núi đường dẫn lên miệng núi lửa Giếng Tiền cũng xuất hiện những vết nứt lộ thiên, nhiều tảng đá to có nguy cơ sạt lở bất cứ lúc nào, rất nguy hiểm đến tính mạng người dân và du khách.
Để đảm bảo an toàn, UBND huyện Lý Sơn đã có văn bản chỉ đạo Phòng VH&TT huyện, xã An Vĩnh và các bộ phận liên quan cắm biển cảnh báo, làm rào chắn, không cho người dân, du khách đi lại ở khu vực sạt lở tại chùa Đục và khu vực xung quanh trong thời gian chờ khắc phục.
Tuy nhiên, thời gian qua, mỗi ngày vẫn có hàng trăm lượt du khách, cố tình phớt lờ những cảnh báo của chính quyền địa phương vẫn lên chùa Đục, miệng núi lửa Giếng Tiền để tham quan, vãng cảnh, bất chấp nguy hiểm.
Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn vào khu vực nguy hiểm để tham quan - Ảnh: Báo Quảng Ngãi
UBND huyện Lý Sơn cũng đã báo cáo cấp trên về tình trạng này, do huyện không đủ thẩm quyền và kinh phí. Ngay sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu Sở VHTTDL và các sở, ngành liên quan khẩn trương đề xuất biện pháp khắc phục; Sở VHTTDL chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và UBND huyện Lý Sơn cũng đã đi thực tế đánh giá tình trạng sạt lở tại chùa Đục và các vết nứt tại núi Giếng Tiền. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có biện pháp khắc phục.
Lý Sơn là huyện đảo tiền tiêu của tỉnh Quảng Ngãi, cách đất liền khoảng 15 hải lý. Là quê hương Hải đội Hoàng Sa, đảo có nhiều thắng cảnh, di sản và bề dày văn hóa độc đáo. Trong đó, chùa Đục có thế lưng dựa vào núi, mặt hướng ra biển, với tiền sảnh là tượng Quan Thế Âm cao 25 m. Đây vừa là biểu tượng tâm linh vừa là nơi vãn cảnh lý tưởng.
Thắng cảnh chùa Đục và núi Giếng Tiền là khu vực có địa chất, địa mạo đặc biệt. Các nhà khoa học trong nước và quốc tế từng đến đây khảo sát để giúp tỉnh Quảng Ngãi lập hồ sơ, trình UNESCO công nhận Lý Sơn - Bình Châu là công viên địa chất toàn cầu.

Thủy Bích (t/h)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ