• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất chấp chỉ trích, hàng không Mỹ không “hối lỗi” khi kéo lê hành khách xuống máy bay

Du lịch 11/04/2017 13:07

(Tổ Quốc) - Hãng hàng không United Airlines đã dấy lên sự phẫn nộ trong ngày 10/4 khi kéo mạnh một hành khách ra khỏi máy bay do quá tải.

Đoạn video được đăng trực tuyến do các hành khách có mặt tại hiện trường ghi lại cho thấy một người đàn ông đang la hét khi các nhân viên kéo một người đàn ông rời khỏi ghế trên chuyến bay 3411 của United Airlines ngay trước khi rời sân bay quốc tế Chicago O'Hare tới Louisville, Kentucky trong ngày 9/4.

Hình ảnh trong đoạn video được đăng tải gây phẫn nộ

Người đàn ông trong đoạn video, dường như là người châu Á, bị kéo lê trên sàn máy bay với mắt kính bị lệch và chiếc áo bị xô lên quá rốn. Đoạn video đã dấy lên sự phẫn nộ trên các phương tiện truyền thông xã hội, lần thứ hai trong chưa đầy một tháng về cách United Airlines hành xử với hành khách.

Sau khi được hành khách Tyler_Bridges đăng tải trên Twitter, video này đã trở thành một trong những tâm điểm khi nhiều người dùng bày tỏ sự tức giận đối với hãng hàng không. Bridges chia sẻ thêm rằng người đàn ông trong video đã nói với nhân viên của United Airlines rằng ông là một bác sĩ và đã có hẹn với bệnh nhân. Hãng hàng không đã tìm kiếm ngẫu nhiên các hành khách và yêu cầu họ rời đi vì phi hành đoàn dự bị cần đến Louisville.

Trong một bức thư gửi tới nhân viên – đã được Reuters tiếp cận, Giám đốc điều hành của United Airlines Oscar Munoz, đã không xin lỗi về cách hành khách đã bị đối xử và viết rằng hành khách đã "thách thức" các nhân viên an ninh.

Munoz viết: "Chúng ta đã tìm kiếm hành khách tình nguyện viên và sau đó đã cố gắng thuyết phục những người từ chối (bao gồm việc bồi thường 1.000 USD). "Khi chúng ta tiếp cận một trong những hành khách này để giải thích rằng rất tiếc ông ấy bị từ chối đi máy bay, ông ấy đã không tuân theo hướng dẫn của thành viên phi hành đoàn."

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ