• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bắt đầu xét xử kẻ gây ra vụ thảm sát 5 người ở TP HCM vào chiều 30 Tết

Thời sự 09/07/2018 09:43

(Tổ Quốc) - Sáng 9/7, TAND TP.HCM đưa bị cáo Nguyễn Hữu Tình  (sinh ngày 29/1/2000, quê Tri Tôn,  An Giang) ra xét xử về các tội giết người có khung hình phạt đến tử hình và cướp tài sản có khung hình phạt đến 15 năm tù.

Nguyễn Hữu Tình được đưa đến tòa: Nguồn Dân Trí

Nạn nhân vụ án là 5 người trong gia đình ông Mai Xuân Chinh (ngụ phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân). 

Đúng 8h00 bị cáo Nguyễn Hữu Tình – kẻ gây ra vụ thảm sát đau lòng vào chiều 30 Tết tại phường Bình Hưng Hòa, quận Tân Bình,  được áp giải đến tòa.

Khi thấy bị cáo Nguyễn Hữu Tình xuất hiện, người nhà nạn nhân không ngừng gào khóc, toan chạy theo bị cáo. Khuôn mặt Tình không biểu lộ cảm xúc.

Theo bản cáo trạng,  Nguyễn Hữu Tình từ An Giang lên TP.HCM làm thuê và được ông Mai Xuân Chinh nhận vào làm công với chế độ ăn và ngủ tại nhà chủ.  Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, Nguyễn Hữu Tình đã sớm bộc lộ bản chất của một kẻ lười lao động, ham mê nhậu nhẹt và chơi game…vì thế hay bị vợ ông Chinh – bà Hồng, nhắc nhở và góp ý.

Thay vì tỉnh ngộ để tu chí làm ăn, thì Nguyễn Hữu Tình  lại cho rằng bà Hồng không ưa mình nên đâm ra thù ghét.

Vào khoảng 4h sáng 13/2, Nguyễn Hữu Tình làm rơi viên bi sắt trên sàn gỗ, gây ra tiếng động lớn, thấy vậy bà Hồng liền lên tiếng la mắng.  Lúc này Nguyễn Hữu Tình tức giận, dùng dao đâm chết bà Hồng ngay tại chỗ.

Sau đó,  khi ông Chinh phát hiện vợ mình bị đâm chết, Nguyễn Hữu Tình tiếp tục đâm ông  này tử vong.

Với thủ đoạn tàn ác của mình, Nguyễn Hữu Tình tiếp tục ra tay sát hại 3 đứa con của vợ chồng ông Chinh.

Ngay khi gây ra vụ thảm sát với chính ông bà chủ - người đã cưu mang và nhận mình vào làm, Nguyễn Hữu Tình chiếm đoạt 3 điện thoại di động, bộ nữ trang của bà Hồng, laptop, xe máy. Tổng trị giá hơn 18,5 triệu đồng và bỏ trốn. Trước khi bỏ trốn, Nguyễn Hữu Tình còn cố ý kéo chiếc két sắt từ trong phòng riêng của vợ chồng ông Chinh ra chỗ ông này bị đâm với mục đích bắt nạn nhân khai ra mà số. Tuy nhiên, do ông Chính đã tử vong ngay tại chỗ nên y đã không thực hiện được ý định chiếm đoạt tiền.

Đến trưa mùng 1 Tết Mậu Tuất, Nguyễn Hữu Tình bị bắt giữ khi đang trốn chạy tại Long An./.

 

Vi Phong (T/h)

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ