• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất động sản ăn Tết to: Đi nước ngoài, sắm ô tô là chuyện thường

Kinh tế 29/12/2016 21:32

(Tổ Quốc) -Bất động sản vẫn là khối doanh nghiệp có mức thưởng Tết gây choáng váng cho năm năm nay khi thị trường này tiếp tục có những mức tăng trưởng ấn tượng.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Trang, Tổng Giám đốc Công ty bất động sản LifeSpaceLand- đơn vị chuyên phân phối bất động sản cho Tập đoàn Vin Group chia sẻ, tới thời điểm này, tuy chưa chốt được kế hoạch kinh doanh cả năm, nhưng công ty đã thưởng hai chuyến đi Singapore cho hai gia đình vì thành tích xuất sắc trong việc phân phối một dự án bất động sản của công ty này tại Tuyên Quang.

Ngoài ra, công ty đang treo thưởng xe ô tô với những nhân viên bán hàng (sale) bất động sản nào đạt doanh số 90% với mức thưởng khoảng 500 triệu đồng.

 Bất động sản lại gây choáng váng với thưởng Tết. Ảnh minh họa: Thái Linh

“Mức thưởng này hoàn toàn khả quan khi chúng tôi đang phân phối 3 dự án hot ở Hà Nội từ nay tới cuối năm âm lịch. Tháng 12 âm lịch luôn là tháng bán nhà tốt nhất trong một năm của công ty”- bà Nguyễn Thị Thu Trang chia sẻ.

Nhiều công ty kinh doanh bất động sản khác cũng treo thưởng hoặc đã thưởng Tết ô tô cho nhân viên tới cả tỷ đồng.

Để có mức thưởng cao như vậy, các công ty kinh doanh bất động sản cũng tìm đủ trăm phương ngàn kế để tìm kiếm khách hàng.

Từ khóa SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) về bất động sản cũng vẫn là lãnh địa gây “hãi hùng” với các doanh nghiệp kinh doanh thị trường nhà đất bởi sự cạnh tranh khốc liệt của nó.

“Các nhân viên SEO của công ty “cày” ngày đêm để đẩy các từ khóa tìm kiếm, đẩy quảng cáo về các sản phẩm bất động sản cho công ty. Bởi nếu chỉ cần ngơi nghỉ trong giây lát, các từ khóa SEO “hot” nhất sẽ lại thuộc về công ty bất động sản khác” – một đại lý SEO của Google tại Hà Nội chia sẻ.

Các công ty bất động sản cũng thường đổ cả “núi” tiền cho hoạt động SEO để tìm kiếm cơ sở dữ liệu khách hàng và tiếp cận khách hàng một cách tối ưu nhất. Đặc biệt khi có dự án mới “bung hàng”, các doanh nghiệp có thể đẩy vào đó cả tỷ đồng cho SEO.

Từ cuối năm 2013 đến nay, thị trường bất động sản tiếp tục đà phục hồi và tăng trưởng tích cực. Tới đầu năm 2016, thị trường này có dấu hiệu chững lại nhưng từ giữa năm trở lại đây, thị trường lại đang tăng trưởng nhẹ.

Giá bất động sản thị trường sơ cấp đã tăng khoảng 5% đến 7% so với đầu năm, giá bán tại thị trường thứ cấp cũng tăng khoảng 10% đến 15%./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ