• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bật mí lí do Tổng thống Hàn Quốc đến thăm U23 Việt Nam

Thể thao 22/03/2018 14:24

(Tổ Quốc) -Trong buổi trả lời phỏng vấn sau lễ ký kết giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA), Chủ tịch Mong Gyu Chung đã bật mí lí do Tổng thống Hàn Quốc đến thăm U23 Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn tại buổi lễ, ông Mong Gyu Chung, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) cho rằng, trong thời gian qua, mối quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc đã có rất nhiều bước phát triển tốt đẹp trên các mặt kinh tế, thể thao, văn hóa… đặc biệt là sự kiện U23 Việt Nam giành HCB VCK U23 Châu Á 2018. Kết quả này là nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ của ban lãnh đạo và các cầu thủ và những người làm bóng đá Việt Nam.

“Song song với việc hợp tác kinh tế, LĐBĐ giữa hai nước sẽ cùng chia sẻ thêm các vấn đề quản lý bóng đá và tôi nghĩ rằng đây cũng là lí do để Tổng thống Hàn Quốc thăm U23 Việt Nam chiều nay”- ông Mong Gyu Chung phát biểu.

Chủ tịch KFA Mong Gyu Chung

Theo chủ tịch KFA, lối chơi bóng bằng nhiệt huyết và quyết tâm cao là điểm tương đồng giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Hàn Quốc. Sự khác biệt nhỏ duy nhất giữa hai nền bóng đá là việc kinh tế Hàn Quốc phát triển sớm hơn nên bóng đá Hàn Quốc có bước chạy dài hơn so với bóng đá Việt Nam.  Do vậy, ông Chung hy vọng rằng Hàn Quốc sẽ có thể chia sẻ kinh nghiệm về quản lý để giúp cho bóng đá Việt Nam phát triển hơn.

“Và đặc biệt, tôi thấy rằng người dân Việt Nam có một tình yêu bóng đá, quan niệm, cách nhìn bóng đá giống người dân Hàn Quốc. Chúng tôi mong muốn chúng ta sẽ có những sự hợp tác để thúc đẩy công tác đào tạo. Việc VFF lựa chọn HLV Hàn Quốc và ký kết nhiều hợp tác với bóng đá Hàn Quốc là một sự lựa chọn phù hợp với thời điểm này. Đây là một kết quả rất tốt, một bước đà tốt để phát triển bóng đá Việt Nam. Về phía KFA, tôi tin tưởng rằng sẽ có sự hỗ trợ tối đa để VFF phát triển” – ông Chung khẳng định.

Nói về chiến tích của U23 Việt Nam vừa qua, ông Mong Gyu Chung chia sẻ, bầu không khí của người dân Việt Nam sau chiến tích của đội nhà tại VCK U23 Châu Á 2018 đã khiến người dân Hàn Quốc nhớ lại không khí năm 2002 khi ĐT Hàn Quốc lọt đến top 4 đội cuối cùng.

“Sau trận đấu đó, người dân Hàn Quốc đã hiểu rõ hơn về dân tộc Việt Nam, hiểu rõ hơn về mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Và hôm nay việc Tổng thống Hàn Quốc đến thăm VFF đã phản ánh một mức độ nào đó về sự quan tâm cũng như tình thương mến của người dân Hàn Quốc gửi đến bóng đá Việt Nam.

Về phần mình, đại diện cho VFF, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết,vào đầu tháng 4 tới đây, U19 Việt Nam sẽ có một đợt cọ xát thông qua giải đấu giao hữu ở Hàn Quốc với ba quốc gia là U19 Hàn Quốc, U19 Ma rốc và U19 Mexico. 

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ