• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ điểm chung giữa HLV Park Hang-seo và các thần tượng hạng A xứ Hàn

Thể thao 25/01/2018 10:57

(Tổ Quốc) - Có gì chung giữa HLV tuyển U23 Việt Nam và các diễn viên hàng đầu Hàn Quốc như Lee Young Ae, Lee Byung Hun, Kang Dong Won…?  

Đội tuyển U23 Việt Nam đang đứng trước cơ hội viết nên lịch sử khi lọt vào trận chung kết giải vô địch U23 châu Á. Đoàn quân của huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đã có những chiến thắng được ví như kỳ tích trước hàng loạt đối thủ mạnh. Bên cạnh những cái tên như Bùi Tiến Dũng, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Thanh…, ông Park Hang-seo nhận được sự thán phục và ca ngợi của toàn bộ người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

"Ông chú quốc dân", HLV Park Hang-seo

Rất nhiều thông tin về vị HLV người Hàn Quốc đã được fan Việt Nam “khai quật” và chia sẻ với nhau. Trong số này, có một thông tin mới được phát hiện ra, đó là ngôi trường đại học mà ông Park đã từng theo học – Đại học Hanyang – lại chính là nơi đã đào tạo nên nhiều ngôi sao hạng A của làng giải trí Hàn Quốc.

Đại học Hanyang là một trong những trường đại học nổi tiếng nhất của xứ Kim chi. Trường được thành lập từ năm 1939 và có trụ sở chính tại Seoul. Đại học Hanyang cũng từng được hãng tin Reuters vinh danh trong top 100 trường đại học sáng tạo nhất trên thế giới.

Đại học Hanyang là một trong những trường đại học nổi tiếng nhất của Hàn Quốc

HLV Park Hang-seo vốn là một cầu thủ trong đội bóng của trường Hanyang; đây cũng là bước khởi đầu cho con đường cầu thủ chuyên nghiệp của ông. Sự nghiệp HLV của ông được bắt đầu từ năm 1989.

Một điều khó ai ngờ rằng, các đàn em của ông Park trong trường Hanyang lại bao gồm khá nhiều các ngôi sao hàng đầu của làng giải trí Hàn Quốc. Một số cái tên trong số đó quen thuộc không chỉ với khán giả Hàn Quốc mà còn cả cộng đồng người hâm mộ văn hóa Hàn Quốc toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam. Có thể kể ra như Lee Young Ae, Lee Byung Hun, Kang Dong Won, Jang Geun Suk, Bae Doo Na…

Kang Dong Won
 Lee Young Ae
 Lee Byung Hun

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ