• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ từ tiếng Anh được trẻ em sử dụng nhiều nhất trong năm 2018

Văn hoá 07/06/2018 08:51

(Tổ Quốc) - Thống kê từ một cuộc thi viết luận đã tìm ra từ được từ tiếng Anh thông dụng nhất đối với trẻ em trong độ tuổi từ 5 – 13 tuổi.  

BBC đưa tin, những thống kê từ một cuộc thi viết luận dành cho trẻ em trong độ tuổi 5 tới 13 tuổi tại Anh cho thấy, từ tiếng Anh được các em sử dụng nhiều nhất trong năm chính là “plastic” (nhựa).

Từ “plastic” xuất hiện 3.359 lần trong 134.790 câu chuyện gửi về cuộc thi viết luận 500 chữ do chương trình Breakfast Show của đài phát thanh BBC Radio 2 phát động – tăng 100% so với năm ngoái.

Các nhân vật hoạt hình kỳ lân, đồ chơi nhựa dẻo slime, trò chơi máy tính Fortnite nằm trong số những chủ đề có ảnh hưởng sâu rộng tới ngôn ngữ của trẻ.

Việc sử dụng các thuật ngữ như “recycle” (tái chế)… cũng tăng cao, cùng với các từ “packaging” (đóng hộp), “plastic bottle” (chai nhựa), “plastic bag” (túi nhựa) và “plastic waste’ (rác thải nhựa)…

Vineeta Gupta, người đứng đầu bộ phận từ điển trẻ em tại nhà xuất bản Oxford University Press – đơn vị tiến hành thống kê cho biết, “trẻ em đã chứng tỏ được rằng, các em có thể nhận thức chính xác ảnh hưởng của nhựa lên môi trường và tương lai của loài người”.

Trẻ em đã nhận thức được sự ảnh hưởng của nhựa tới môi trường sống và tương lai loài người

Tần suất sử dụng từ “game” (trò chơi) tăng 66% trong cuộc thi năm 2018. Các bé trai trong độ tuổi từ 5 – 9 thường xuyên sử dụng các từ ngữ trong trò chơi hơn so với các bé gái cùng độ tuổi. Ngoài ra, còn có một số câu chuyện đề cập đến chứng nghiện game và mạng xã hội của người lớn.

Đáng chú ý, từ “Brexit” (miêu tả sự kiện Anh rời khỏi Liên minh châu Âu) cũng xuất hiện nhiều hơn so với năm ngoái. Tuy nhiên, bối cảnh sử dụng lại là trong những tin tức hoặc một chủ đề đối thoại nhàm chán.

Một số từ thông dụng khác bao gồm:

  • Donald Trump
  • Cristiano Ronaldo
  • Minecraft (trò chơi dò mìn)
  • Snapchat (ứng dụng nhật ký và chat trên Internet)
  • Korea (Hàn Quốc)
  • Grenfell Tower (một tòa chung cư 24 tầng ở London bị cháy vào tháng 6/2017, khiến ít nhất 72 người bị thiệt mạng)

Năm 2017, “Trump” là từ được trẻ em sử dụng nhiều nhất. Trong cuộc thi năm nay, Tổng thống Mỹ đương nhiệm vẫn là nhân vật có thật được nhắc tới nhiều nhất trong các câu chuyện gửi về đài BBC Radio 2. Xếp sau ông là danh thủ bóng đá người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ