• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ với đòn phạt mạnh tay của Nhật Bản với 4 cầu thủ bóng rổ tại ASIAD 18

Thể thao 20/08/2018 16:24

(Tổ Quốc) - “Bộ tứ”đội tuyển bóng rổ Nhật Bản bị cáo buộc 'mua dâm' ở phố đèn đỏ ở Jakarta, Indonesia. Họ đến khách sạn sau chiến thắng trước Qatar, khi trên người vẫn mặc nguyên bộ quần áo thi đấu. 

Báo cáo từ Uỷ ban Olympic Nhật Bản (JOC) vào tối ngày 19/8 cho biết, bốn cầu thủ có tên Takuya Hashimoto, Keita Imamura, Yuya Nagayoshi và Takuma Sato được cho là cư xử không đúng mực tại một quán bar mở muộn ở phố đèn đỏ Block M ở thủ đô Jakarta đêm 19-8.

Đội tuyển bóng rổ Nhật Bản

Một quan chức cấp cao của JOC tiết lộ, các cầu thủ đã trả tiền mua dâm suốt đêm tại quán bar. Theo một quan chức JOC, cả 4 cầu thủ này đã có hành vi sai trái trong một buổi dạo chơi phố đèn đỏ Blok M. Thậm chí, nguồn tin còn tiết lộ rằng, những thanh niên này đã trả tiền để quan hệ với gái mại dâm trong đêm trước đó.

Tờ SCMP còn tiết lộ, các cầu thủ này vẫn mặc nguyên áo đồng phục của đội tuyển khi rời khu nhà ở dành riêng cho các vận động viên để tới phố đèn đỏ Nam Jakarta ăn mừng sau trận thắng trước đội Qatar hôm 16-8. Sau bữa tối, họ đã bị lôi kéo mời chào đến một khách sạn gần đó để mua dâm.

Trưởng phái đoàn Nhật Bản Yasuhiro Yamashita cho biết, các VĐV đội bóng rổ đã bị tước tư cách là thành viên của đội và bị đuổi về nước.

“Ủy ban Olympic quốc gia Nhật Bản đã quyết định loại 4 thành viên ra khỏi đội bóng rổ và cho về nước”, ông Yamashita nói.

“Sau một ngày sau khi chúng tôi đến đây, đã có những việc không theo ý muốn. Tôi muốn thành thật xin lỗi người dân Nhật Bản với vai trò là người dẫn đầu đại diện cho Nhật Bản tại ngày hội thể thao châu Á”, ông Yamashita cho biết.

Nhật Bản được đánh giá là hạt giống hàng đầu trong môn bóng rổ nam trong năm nay.

Đội tuyển bóng rổ Nhật Bản nằm ở bảng C cùng Qatar, Hong Kong và Đài Loan. Họ đã thắng một và thua một. Ở trận cuối, Nhật Bản phải đánh bại Hong Kong nếu muốn giành quyền đi tiếp.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ