(Tổ Quốc) - Các nhãn hàng của Hàn Quốc thường bán rất chạy tại Việt Nam.
Sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo đã trở thành người thổi lửa tự tin cho bóng đá Việt Nam đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong số các đội bóng mạnh nhất châu Á.
Ảnh: ASEAN Football Federation Suzuki 2018
HLV Park Hang-seo không chỉ đóng góp mang đến hàng loạt thành tích tốt nhất cho bóng đá Việt Nam, mà còn tạo nên cơn sốt chưa từng có tại quê nhà của ông, đất nước Hàn Quốc. Theo Goal, người dân Hàn Quốc cũng đặc biệt quan tâm tới bóng đá Việt Nam bởi "cơn sốt ma thuật" đến từ thầy Park, chiến lược gia đã trở thành người hùng của bóng đá Việt Nam.
Theo tờ pulsenews, Việt Nam đang sống trong ngày hội bóng đã với chiến thắng tại AFF Cup. Sau 1 thập kỷ, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã giành vô địch AFF Cup 2018 dưới bàn tay ma thuật của thầy Park Hang-seo.
HLV Park Hang-seo được ca ngợi như một người hùng tại Đông Nam Á sau khi giúp đội tuyển U-23 Việt Nam giành vị trí thứ 2 tại AFC U-23 vào hồi tháng 1 và đưa bóng đá Việt Nam xếp thứ 4 tại Asian Games vào tháng Tám. Hiện tại là vô địch tại AFF Cup 2018.
Tờ báo Hàn Quốc đã ngợi ca HLV Park Hang-seo đồng thời bày tỏ nhiều thiện chí trước chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup.
"HLV Park Hang-seo đã mang hình ảnh của Hàn Quốc tại Việt Nam. Quan hệ hai nước Việt Nam và Hàn Quốc sẽ nâng lên tầm cao mới với kỳ vọng nhiều người Việt Nam hơn sẽ đến thăm Hàn Quốc trong thời gian tới", đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam - Kim Do-hyun cho biết.
Trong khi đó, các công ty Hàn Quốc vẫn tiếp tục thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Ngân hàng Shinhan Việt Nam đã đưa hình ảnh thầy Park là gương mặt đại diện thương mại, thúc đẩy lợi nhuận ròng tăng vọt 57,9% so với cùng kỳ trong nửa đầu năm nay.
Sau thắng lợi của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại AFF Cup, rất nhiều người dân Việt Nam đã ra đường và ăn mừng chiến thắng của đội tuyển. Hình ảnh cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trên các đường phố không chỉ ở Việt Nam mà còn ở cả Hàn Quốc.
Việt Nam đã trở thành tâm điểm chú ý của nhiều công ty Hàn Quốc. Hình ảnh Việt Nam thân thiện "hút hồn" các doanh nhân Hàn Quốc và trở thành cầu nối quan hệ thương mại song phương giữa hai nước trong thời gian tới, tờ báo này nhận định.