• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bế mạc Cuộc thi Tài năng trẻ Diễn viên sân khấu Tuồng, Chèo chuyên nghiệp toàn quốc 2017

Văn hoá 15/08/2017 15:29

(Tổ Quốc) - Sau chín ngày tranh tài sôi nổi, Cuộc thi Tài năng trẻ Diễn viên sân khấu Tuồng, Chèo chuyên nghiệp toàn quốc 2017 đã chính thức bế mạc tối 14/8, tại Nhà hát Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Cuộc thi do Cục Nghệ thuật Biểu diễn phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tổ chức từ ngày 5/8 đến 14/8.
Cuộc thi Tài năng trẻ Diễn viên sân khấu Tuồng, Chèo chuyên nghiệp toàn quốc năm nay thu hút 93 tài năng trẻ đến từ 19 đơn vị nghệ thuật sân khấu Tuồng, Chèo chuyên nghiệp trong cả nước dự thi với 88 trích đoạn, trong đó có 52 trích đoạn Chèo và 36 trích đoạn Tuồng.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh. Ảnh: Nguyễn Thúy Hiền

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 23 Huy chương vàng và 20 Huy chương bạc cho các diễn viên xuất sắc nhất. Giải Diễn viên trẻ triển vọng được trao cho hai thí sinh: Nguyễn Đoàn Thiên Sinh (Nhà hát Chèo Ninh Bình) và Dương Thị Mai Linh (Nhà hát Chèo Nam Định).
Phát biểu bế mạc cuộc thi, NSND Vương Duy Biên – Thứ trưởng Bộ VHTTDL cho biết, cuộc thi sẽ đem lại nhiều bài học kinh nghiệm rất quan trọng để các thí sinh tiếp tục say mê với nghề tổ. “Tôi hết sức biểu dương các đơn vị đã tham gia cuộc thi lần này, trong đó có một số đơn vị còn gặp nhiều khó khăn nhưng đã nỗ lực vượt qua, thậm chí có những đơn vị chỉ có một thí sinh đi thi”.
Thứ trưởng cũng đánh giá cao nỗ lực, sự quyết tâm, tình yêu, đam mê, sự say nghề của các thí sinh tự túc hoàn toàn khi tham dự cuộc thi. Qua cuộc thi lần này, Thứ trưởng cũng đề nghị các đơn vị cần hết sức chú ý đến việc đầu tư cho các tài năng trẻ, cũng chính là tương lai của nghệ thuật Tuồng, Chèo mai sau./.
Gia Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ