• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bế mạc Lễ hội Nhịp cầu xuyên Á

31/07/2012 11:09

(Cinet)- Tối ngày 30 tháng 7 vừa qua tại Quảng Trị, Lễ hội Nhịp cầu xuyên Á lần thứ ba đã Bế mạc với chương trình nghệ thuật mang chủ đề Biển mãi xanh.

(Cinet)- Tối ngày 30 tháng 7 vừa qua tại Quảng Trị, Lễ hội Nhịp cầu xuyên Á lần thứ ba đã Bế mạc với chương trình nghệ thuật mang chủ đề Biển mãi xanh.

Các đồng chí lãnh đạo tặng cờ lưu niệm cho các đoàn nghệ thuật tham gia Lễ hộiCác đồng chí lãnh đạo tặng cờ lưu niệm cho các đoàn nghệ thuật tham gia Lễ hội

Dự lễ bế mạc về phía khách quốc tế có đại diện lãnh đạo cơ quan ngoại giao, các địa phương thuộc các nước Lào, Thái Lan, Myanma. Về phía tỉnh Quảng Trị có các đồng chí: Lê Hữu Phúc, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh; lãnh đạo các địa phương trong tỉnh và đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện Gio Linh. 

Lễ bế mạc đã diễn ra với một chương trình nghệ thuật đặc sắc của các đoàn nghệ thuật các nước trên Hành lang Kinh tế Đông - Tây cùng với các đoàn nghệ thuật của Việt Nam. Lễ hội nằm trong khuôn khổ chương trình Năm du lịch Quốc gia Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012, nhằm tạo điều kiện giao lưu văn hoá, hợp tác kinh tế giữa các địa phương trên trục hành lang Đông Tây - Bắc Nam; giới thiệu với du khách các nước tiểu vùng sông Mêkông mở rộng về những sản phẩm du lịch đặc sắc, các di sản văn hoá thế giới trên đất nước Việt Nam cũng như tiềm năng du lịch của Quảng Trị.

Đây cũng là dịp để các nước tham gia lễ hội có điều kiện để quảng bá hình ảnh đất nước, và địa phương mình đối với các tỉnh, Thành phố miền Trung của Việt Nam và du khác quốc tế. 

Ban Tổ chức mong muốn thông qua lễ hội được tổ chức định kỳ này sẽ tạo điều kiện để hiểu thêm về đất nước, con người, bản sắc cũng như tiềm năng về kinh tế, du lịch của mỗi nước, mỗi tỉnh trong khu vực, đồng thời tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị nhằm liên kết tuyến xuyên Á thành hành lang kinh tế - du lịch năng động, hội nhập và phát triển.

Lễ hội đã kết thúc với một Lễ bế mạc trang trọng, ấm áp tình đoàn kết hữu nghị giữa các nước trong khu vực Châu Á.

NLH

NỔI BẬT TRANG CHỦ