• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bế mạc Liên hoan Quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ III, Hà Nội - 2016

21/11/2016 09:57

(Cinet) - Chiều 19/11, Lễ bế mạc Liên hoan Quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ III, Hà Nội 2016 đã diễn ra tại Nhà hát Star Galaxy, 87 Láng Hạ, Hà Nội. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên tham dự lễ bế mạc.

(Cinet) - Chiều 19/11, Lễ bế mạc Liên hoan Quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ III, Hà Nội 2016 đã diễn ra tại Nhà hát Star Galaxy, 87 Láng Hạ, Hà Nội. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên tham dự lễ bế mạc.



Liên hoan Quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ III, Hà Nội - 2016 do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam chủ trì phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL) tổ chức.

Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.



Phát biểu tại lễ bế mạc, NSND Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội NSSKVN, Trưởng ban chỉ đạo Liên hoan cho biết, Liên hoan Quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ III, Hà Nội - 2016 đã diễn ra trong không khí ấm áp tình hữu nghị giữa các nghệ sĩ Việt Nam và các nghệ sĩ Quốc tế.



Liên hoan là cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm làm nghề của các đoàn nghệ thuật và các nghệ sĩ đến từ Châu Âu (Pháp, Đức, Hy Lạp); Châu Mỹ (Panama); Châu Á (Việt Nam, Trung Quốc, Nhật, Philippines) với nhiều cảm xúc thăng hoa qua từng tác phẩm nghệ thuật sân khấu.

NSND Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội NSSKVN, Trưởng ban chỉ đạo phát biểu Bế mạc Liên hoan

Liên hoan cũng góp phần khẳng định: “Văn hoá Nghệ thuật là cầu nối tâm hồn là tình đoàn kết của các dân tộc, thông qua hình tượng nghệ thuật sân khấu, chúng ta vượt qua sự cách trở về ngôn ngữ, sự khác biệt về quan niệm để cùng đem đến cho nhau một không gian nghệ thuật mới, lạ, độc đáo của các dân tộc qua từng tác phẩm nghệ thuật đã làm sáng lên giá trị Chân, Thiện, Mỹ mà nghệ thuật hằng vươn tới.” -  NSND Lê Tiến Thọ phát biểu.



Qua các tác phẩm nghệ thuật, các nghệ sĩ đã hiểu nhau hơn trong ngôn ngữ sáng tạo của nghệ thuật sân khấu với nhiều thử thách vinh quang. Các tác phẩm dù đa dạng về đề tài, về phong cách nghệ thuật nhưng đều hướng tới tính nhân văn cao cả, đến ước vọng hòa bình, nhân ái trong từng tác phẩm.



Thay mặt Bộ VHTTDL, phát biểu tại lễ bế mạc, Thứ trưởng Vương Duy Biên khẳng định, Liên hoan Quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ III, Hà Nội 2016 là sự kiện văn hóa quan trọng, hội tụ và giới thiệu bản sắc văn hóa của các nước trên thế giới, là cơ hội để các nghệ sĩ, diễn viên trong nước và Quốc tế thể hiện tài năng sáng tạo nghệ thuật, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, mở rộng giao lưu văn hóa, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, góp phần phát triển nghệ thuật sân khấu của Việt Nam, khu vực và Quốc tế trong thời kỳ mới.

Thứ trưởng Vương Duy Biên trao Bằng khen và cúp cho 03 tác phẩm đạt Huy chương Vàng tại Liên hoan

Bộ VHTTDL đánh giá cao công tác tổ chức Liên hoan. Trong thời gian từ 11/11 - 20/11 với 16 tiết mục của 8 đoàn Quốc tế và 8 đoàn Việt Nam, các nghệ sĩ trong nước và Quốc tế đã mang tới Liên hoan những vở diễn có sự sáng tạo mới lạ, có sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật trình diễn và các yếu tố nghệ thuật khác. Qua các hoạt động, Liên hoan đã góp phần nâng cao vị thế của đất nước Việt Nam.



Liên hoan Quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ III, Hà Nội 2016 đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn bè Quốc tế.



Thay mặt Bộ VHTTDL, Thứ trưởng bày tỏ lòng cảm ơn tới các đơn vị nghệ thuật trong nước và Quốc tế đã mang lại thành công cho Liên hoan và hẹn gặp lại tại Liên hoan Quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ IV vào mùa thu Hà Nội, 2019.

NSND Lê Tiến Thọ trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp sân khấu Việt Nam” cho đạo diễn Alanh (người Pháp)

và TS. Chua Soo Pong ủy viên Hội đồng Giám khảo Liên hoan.

Trong khuôn khổ Lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã công bố Quyết định trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp sân khấu Việt Nam” cho đạo diễn Alanh (người Pháp) và TS. Chua Soo Pong ủy viên Hội đồng Giám khảo Liên hoan.



Ban Tổ chức đã trao Huy chương Vàng cho 03 vở diễn: “Chim Hải Âu” (The Seagull) của Theatre Centre Without Walls/Theatre Company A La Place, Japan; “Ramayana” của Trung tâm Kinh kịch tỉnh Hà Nam, Trung Quốc và Dưới cát là nước (Under the sand is water) của Nhà hát Kịch nói Quân Đội.

BTC trao Huy chương Bạc cho 04 vở diễn.

Huy chương Bạc thuộc về 4 vở diễn: “Medea” của Nhà hát Thế giới trẻ (Việt Nam); Khách sạn thiên đường” (Hotel Paradiso) của Familie Flöz (Đức); “Giấc mơ” (Dream) Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần (Việt Nam); “Mối tình trong sáng” (Pure Love) TANGHALANG ATENEO (Philippines).



Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải thưởng Huy chương Bạc, Huy chương Vàng cho các diễn viên và giải thưởng cho các tác giả, đạo diễn./.



Tin, ảnh Gia Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ