• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bệnh viện “dẫn đầu” phản ánh không hài lòng của người bệnh

Sức khỏe 26/05/2017 15:04

(Tổ Quốc) - Khâu làm thủ tục đăng ký khám bệnh chiếm tỉ lệ không hài lòng cao nhất sau gần 1 tháng triển khai hệ thống ki-ốt khảo sát ý kiến của người bệnh trên địa bàn TP HCM.

Sau gần 1 tháng triển khai hệ thống ki-ốt khảo sát ý kiến của người bệnh về các khâu trong khám chữa bệnh tại các BV công lập trên địa bàn, bảng tổng hợp và phân tích kết quả khảo sát của Sở Y tế TP HCM cho thấy, có 1.297 lượt ý kiến không hài lòng về khâu làm thủ tục đăng ký khám bệnh. Trong đó khâu làm thủ tục đăng ký khám BHYT chiếm 1.003 lượt, chiếm tỉ lệ không hài lòng cao nhất.

Hệ thống ki-ốt khảo sát ý kiến người bệnh được lắp đặt tại các BV công lập ở TP HCM.

Đứng tiếp sau là thái độ ứng xử giao tiếp của nhân viên bệnh viện, khâu mua thuốc và cấp phát thuốc, nhà vệ sinh phục vụ người bệnh, cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ, thời gian chờ làm xét nghiệm, chăm sóc người bệnh của điều dưỡng tại phòng khám…

Các bệnh viện dẫn đầu về số lượt phản ánh không hài lòng của người bệnh gồm các BV quận Tân Phú, Nguyễn Trãi, Quận 6, Tai Mũi Họng, Chấn thương Chỉnh hình, Nhân dân Gia Định, Quận Thủ Đức, Hùng Vương, Trưng Vương…

Căn cứ vào kết quả khảo sát này, các bệnh viện đang rà soát nguyên nhân và triển khai các can thiệp nhằm đáp ứng sự mong đợi của người bệnh.

Kết quả sau gần 1 tháng triển khai lấy ý kiến người bệnh tại các BV công lập.

Sở Y tế TP cũng đã triển khai hoạt động giám sát thực tế tại các bệnh viện nhằm hỗ trợ, hướng dẫn các bệnh viện còn khó khăn trong triển khai thực hiện trên tinh thần cải tiến chất lượng bệnh viện liên tục hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Mỹ Hòa

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ