• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bệnh viện sản nhi Bắc Giang khẳng định không có sai sót

Sức khỏe 05/07/2017 08:53

(Tổ Quốc) - Ngày 4/7, Bộ Y tế đã gửi thông báo về việc kết luận của Hội đồng chuyên môn cấp Bộ về trường hợp tai biến cắt tử cung bán phần của hai sản phụ Lê Thị Vịnh và Lê Thị Nhị tại Bắc Giang. 

Liên quan đến trường hợp tai biến cắt tử cung bán phần của hai chị em sản phụ Lê Thị Vịnh và Lê Thị Nhị năm 2014 và 2016 tại Bệnh viện sản nhi Bắc Giang, ngày 4/7, Bộ Y tế đã gửi thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn cấp Bộ về hai trường hợp này.

Theo đó, bệnh viện sản nhi Bắc Giang khẳng định cả hai trường hợp tai biến của sản phụ Lê Thị Vịnh và Lê Thị Nhị, không có sai sót về chuyên môn kỹ thuật.

Theo ý kiến của Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế, do trình độ chuyên môn, năng lực hạn chế trong thăm khám, chẩn đoán phân biệt bệnh ngoại khoa xảy ra ở phụ nữ có thai, lại gặp ca bệnh khó, nên chậm trễ trong việc xử trí, điều trị dẫn đến tai biến không mong muốn cho sản phụ.

Ngoài ra, kỹ năng tư vấn và ứng xử của cán bộ y tế còn hạn chế, tinh thần, thái độ chưa tích cực khi có chuyển biến xấu của người bệnh.

Trong trường hợp của sản phụ Vịnh, do kỹ năng tư vấn, hướng dẫn của nhân viên kíp trực còn yếu kém, thiếu kinh nghiệm và chưa nghiêm túc, dẫn đến sự hiểu nhầm của người bệnh và gia đình

Tuy nhiên, về quy trình chuyên môn và tinh thần, thái độ từ phía bệnh viện là vừa phải, đúng mực, không vi phạm trách nhiệm trong chăm sóc, điều trị người bệnh; không vi phạm các quy định chuyên môn kỹ thuật và đạo đức nghề nghiệp; không xâm phạm quyền của người bệnh.

Qua sự việc này, Vụ Sức khỏe Bà mẹ-Trẻ em đề nghị Bệnh viện sản nhi cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, chấn chỉnh tinh thần thái độ ứng xử của nhân viên trong  giao tiếp, hướng dẫn, chăm sóc, phục vụ người bệnh./.

Nhật Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ