• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn rút kháng cáo

Thời sự 19/06/2018 17:19

(Tổ Quốc)-Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn bất ngờ xin rút kháng cáo hình sự và trách nhiệm dân sự, giữ nguyên kháng cáo với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Sáng 19/6, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Đinh La Thăng – cựu Chủ tịch HĐTV/HĐQT Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và đồng phạm trong vụ án PVN góp vốn 800 tỷ vào Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Dương (OceanBank).

Theo báo điện tử VOV, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn (nguyên Phó Tổng giám đốc PVN) cho biết không cung cấp thêm tài liệu gì nhưng đề nghị HĐXX xin cho rút toàn bộ kháng cáo về phần hình sự và dân sự với tư cách bị cáo.

 Bị cáo Đinh La Thăng và Nguyễn Xuân Sơn sáng 19/6. Ảnh: VnExpress

Báo điện tử VnExpress cho hay, bị cáo Sơn mong cấp phúc thẩm chấp nhận lời khai ở phiên sơ thẩm rằng mình đã đưa cho cựu kế toán trưởng PVN Ninh Văn Quỳnh 180 tỷ đồng. Số tiền này, theo ông Sơn là của Oceanbank, thông qua ông Ninh Văn Quỳnh chăm sóc PVN.

Ông Sơn cho rằng mình tới phiên phúc thẩm chỉ với tư cách người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.

Tuy nhiên chủ tọa cho rằng do bản án sơ thẩm của vụ án này chưa có hiệu lực do vì có kháng cáo của các bị cáo vì vậy, ông Sơn vẫn tham gia tố tụng với tư cách bị cáo. HĐXX yêu cầu ông Sơn rời vị trí ngồi từ khu vực dành cho người liên quan về cùng khu vực dành cho các bị cáo.

Trước đó, bị cáo Nguyên Xuân Sơn bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 30 tháng tù vì tội Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, buộc bồi thường 15 tỷ đồng và sau đó có đơn kháng cáo.

Phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Đinh La Thăng dự kiến làm việc trong 7 ngày.

Tại phiên tòa, HĐXX cũng triệu tập Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch HĐQT ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) đến với tư cách người làm chứng.

Đến tòa sáng nay, bị cáo Đinh La Thăng mặc áo sáng màu, ông trả lời rành rẽ câu hỏi của chủ tọa về phần kiểm tra căn cước và cho biết giữ nguyên kháng cáo, không cung cấp thêm tài liệu, chứng cứ mới cho HĐXX phúc thẩm.

Tại phiên tòa sáng 19/6, nhiều báo đưa tin, Luật sư Phan Trung Hoài (bào chữa cho bị cáo Đinh La Thăng) đề nghị HĐXX triệu tập đại diện Văn phòng Chính phủ, đại diện Bộ Công thương, đại diện NHNN chi nhánh Hải Dương. Tuy nhiên, HĐXX cho biết sẽ cân nhắc, trong quá trình xét xử nếu cần thiết sẽ triệu tập./.

Thái Tùng (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ