• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bị khai trừ khỏi Đảng vì cố tình khai man lý lịch

Thời sự 16/07/2018 21:51

(Tổ Quốc) - Mặc dù đã biết rõ cha đẻ của mình không phải là liệt sỹ, tuy  nhiên lại cố tình không báo để điều chỉnh lại hồ sơ lý lịch Đảng viên. Vì vậy, đảng viên này đã bị kỷ luật bằng hình thức khai trừ.

Trụ sở Tỉnh ủy Kiên Giang: Nguồn Pháp luật plus

Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang cho biết, đơn vị này vừa thi hành kỷ luật Đảng đối với ông Phạm Thanh Bình, đảng viên thuộc Đảng bộ Sở Giao thông vận tải tỉnh Kiên Giang.

Theo đó, ông Phạm Thanh Bình đã bị kỷ luật bằng hình thức cao nhất là khai trừ khỏi Đảng.

Lý do ông Phạm Thanh Bình bị kỷ luật khai trừ khỏi Đảng là do năm 1992,  khi làm hồ sơ lý lịch xin vào Đảng, ông này  khai cha đẻ mình liệt sỹ Phạm Văn Nghĩa, tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hy sinh  năm 1970 và đã được Nhà nước công nhận liệt sỹ.

Vào năm 2005, lúc này ông Phạm Thanh Bình được giải quyết cho phục viên và mặc dù đã biết cha đẻ không phải là liệt sỹ. Tuy nhiên,  không những không khai báo với tổ chức để điều chỉnh lại hồ sơ lý lịch đảng viên và các  hồ sơ khác có liên quan, ông Phạm Thanh Bình tiếp tục “im lặng” và giữ hồ sơ lý lịch như cũ để để tham gia công tác và tiếp tục thụ hưởng các chế độ ưu đãi của Nhà nước đối với con liệt sỹ cho đến nay.

Hành vi này của ông Phạm Thanh Bình đã vi phạm nghiêm trọng những điều đảng viên không được làm (Cụ thể vi phạm điều 13, quy định số 47 của Ban Chấp hành Trung Ương về những điều đảng viên không được làm).

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang xét thấy những khuyết điểm, vi phạm của ông Phạm Thanh Bình là nghiêm trọng, gây dư luận xấu, bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm mất uy tín của bản thân, tổ chức đảng và đơn vị công tác./.

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ