• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bị kỷ luật ra khỏi ngành công an nhưng vẫn “nổ” để lừa chạy việc

Thời sự 15/08/2018 13:11

(Tổ Quốc) - Bị kỷ luật ra khỏi ngành, nhưng Lâm Quang Điệu vẫn "nổ" quen biết trong ngành công an và có thể xin được việc nhưng phải có "lót tay".

Ngày 15/8, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lâm Quang Điệu (56 tuổi, trú huyện Hòa Vang) về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo hồ sơ, Lâm Quang Điệu từng công tác trong ngành công an tại một huyện miền núi Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ).

Trong quá trình công tác, năm 1986, Điệu có vi phạm nên bị kỷ luật ra khỏi ngành. Đến 1994, Điệu phải nhận mức án 21 tháng tù giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Lâm Quang Điệu.

Vào đầu năm 2017, Điệu “nổ” với nhiều người là y có quen biết với người ở Bộ Công an, làm tổ chức ở Công an TP.Đà Nẵng và có khả năng xin việc vào ngành.

Nạn nhân của Điệu là bà Lê Thị H. (trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng). Bà H. có con trai đi nghĩa vụ, nên khi biết Điệu có "quen biết" nên nhờ xin con vào ngành Công an.

Sau đó Điệu nói với bà H. khoản "lót tay" cho chạy việc là 400 triệu đồng. Bà H. tin lời đưa trước cho Điệu 200 triệu đồng, số tiền còn lại sẽ đưa hết sau khi có quyết định nhận việc.

Cầm 200 triệu đồng của bà H., Điệu "cao chạy xa bay". Còn bà H. thì sau nhiều ngày chờ đợi việc làm cho con không thấy, liên lạc với Điệu thì không được. Biết mình bị lừa, bà H. đã trình báo sự việc đến cơ quan chức năng.

Qua xác minh, điều tra, Công an quận Liên Chiểu xác nhận trình báo của bà H. là sự thật.

Đến nay, Điệu đã bị bắt tạm giam 4 tháng. Sự việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng. 

Phúc An

NỔI BẬT TRANG CHỦ