• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bí thư Hoàng Trung Hải chủ trì tổng kết kiểm tra, giám sát

Thời sự 27/12/2017 12:05

(Tổ Quốc) - Sáng 27/12, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Đánh giá về công tác kiểm tra, giám sát năm 2017, Phó Chủ nhiệm Thường trực  Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết cho biết, năm qua, Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy và UBKT Thành ủy tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, luôn xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm; phương châm, phương thức, tổ chức thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch kiểm tra, giám sát trong năm.

Ủy ban Kiểm tra các cấp đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm của 119 tổ chức đảng và 381 đảng viên. Qua kiểm tra đã kết luận 73 tổ chức đảng và 348 đảng viên có vi phạm; thi hành kỷ luật 8 tổ chức đảng. Trong đó, Thành ủy đã triển khai 8 cuộc kiểm tra 25 tổ chức đảng cấp dưới và 57 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, trong đó có 4 cuộc thực hiện ngay trong tháng 1-2017. Sau kiểm tra đã chuyển cơ quan điều tra công an thành phố 2 vụ việc.

Nội dung kiểm tra tập trung vào việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, việc thực hiện quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ, những điều đảng viên không được làm, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo và thực hiện chức trách được giao, nhất là trong các lĩnh vực dễ phát sinh vi phạm như công tác cán bộ, quản lý kinh tế, xây dựng, đất đai...

Qua kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra đã chỉ rõ những vi phạm, khuyết điểm của tổ chức đảng và đảng viên, giúp tổ chức đảng được kiểm tra ổn định tình hình. Những trường hợp đến mức phải xử lý kỷ luật được xử lý nghiêm minh để giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng và phòng ngừa sai phạm nghiêm trọng xảy ra.

 Toàn cảnh cuộc họp.

Ông Hoàng Trọng Quyết cũng nêu ra tồn tại như một số cuộc kiểm tra chất lượng còn hạn chế, nhất là cấp quận, huyện; chưa tập trung vào những vấn đề, nội dung nổi cộm, bức xúc, những vấn đề dư luận, nhân dân đang quan tâm. Có đơn vị kiểm tra dấu hiệu vi phạm nhiều nhưng không kỷ luật trường hợp nào. Một số nơi vẫn còn biểu hiện ngại va chạm, thiếu quyết tâm để tổ chức thực hiện nhiệm vụ này, nhất là các đảng bộ doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Để nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát năm 2018, UBKT Thành ủy Hà Nội đã đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung kiểm tra, giám sát các lĩnh vực nhằm thúc đẩy thực hiện 8 chương trình công tác của Thành ủy, 5 nhiệm vụ chủ yếu và 3 khâu đột phá của thành phố.

Các lĩnh vực được kiểm tra tập trung như công tác cán bộ, quản lý dự án, đất đai, trật tự xây dựng, quản lý đô thị, tài chính, kê khai tài sản, đạo đức, lối sống nhằm ngăn ngừa, hạn chế sai phạm của tổ chức đảng và đảng viên, tạo sự chuyển biến thực sự trong công tác xây dựng Đảng và quản lý điều hành của cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp…/.

Theo báo Hà Nội Mới

NỔI BẬT TRANG CHỦ