• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bí thư Nguyễn Xuân Anh nói về 5 định hướng lớn mà thành phố đang tập trung triển khai

Thời sự 21/07/2017 20:08

(Tổ Quốc) - “Với tiềm năng, lợi thế của mình, Đà Nẵng đang xây dựng hình ảnh, thương hiệu khác biệt và quyết tâm trở thành điểm đến khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo dựa trên thế mạnh của một thành phố bên bờ biển xinh đẹp và giàu tiềm năng”

Đó là phát biểu của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh tại Hội nghị và Triển lãm Khởi nghiệp Đà Nẵng SURF 2017 với chủ đề “Công nghệ và hệ sinh thái khởi nghiệp” được tổ chức tại Đà Nẵng vào ngày 21/7.

Sự kiện thu hút hơn 2.000 đại biểu, gồm các đối tác trong nước và quốc tế, các Đại sứ quán các nước tại Việt Nam, các quỹ đầu tư, nhà đầu tư cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, sinh viên các trường đại học tại Đà Nẵng và một số tỉnh thành khác: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Huế, Quảng Nam, Bình Định, Cần Thơ, Đồng Tháp…

 Quang cảnh Hội nghị và Triển lãm Khởi nghiệp Đà Nẵng SURF 2017 với chủ đề “Công nghệ và hệ sinh thái khởi nghiệp”.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết: Trước đó vào tháng 6/2016, lần đầu tiên Đà Nẵng tổ chức hội nghị và triển lãm về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Sự kiện đã quy tụ được nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp, nhà tư vấn và các quỹ đầu tư.

Đặc biệt các dự án khởi nghiệp đã phát đi một thông điệp đầy tươi sáng về sự xuất hiện của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đà Nẵng, tuy còn non trẻ nhưng đầy triển vọng.

Từ dấu mốc này, với sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, thông qua Hội đồng điều phối Mạng lưới khởi nghiệp và cả cộng đồng, trong năm qua hệ sinh thái khởi nghiệp đã có những bước phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng.

Bên cạnh vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng, hàng loạt trung tâm sáng tạo, các chương trình ươm tạo với những không gian làm việc chung lần lượt ra đời, đáp ứng nhu cầu khởi nghiệp sáng tạo đổi mới của cộng đồng. Nhiều dự án, công ty khởi nghiệp của thành phố bước đầu gặt hái được những thành quả nhất định, trong đó có một số dự án đã đạt giải cao trong các cuộc thi đổi mới sáng tạo toàn quốc và huy động thành công vốn đầu tư phát triển.

Những sản phẩm sáng tạo của các doanh nghiệp khởi nghiệp đã được sử dụng làm tặng phẩm biểu trưng của thành phố, một trong những sản phẩm tiêu biểu đó là ứng dụng CHATBOT – trí thông minh nhân tạo trong giao tiếp với khách quốc tế tại Tuần lễ cấp cao APEC 2017….

“Với tiềm năng, lợi thế của mình, Đà Nẵng đang xây dựng hình ảnh, thương hiệu khác biệt và quyết tâm trở thành điểm đến khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo dựa trên thế mạnh của một thành phố bên bờ biển xinh đẹp và giàu tiềm năng”, Bí thư Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh phát biểu tại hội nghị.

Người đứng đầu thành phố cho biết, 5 định hướng lớn mà thành phố đang tập trung triển khai trong đề án Hệ sinh thái khởi nghiệp giai đoạn 2020 tầm nhìn 2030 đó là: Tăng cường xây dựng văn hoá khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nâng cao nhận thức, kiến thức và đam mê của tuổi trẻ Đà Nẵng về khởi nghiệp;

Tiếp tục hoàn thiện và ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ, thúc đẩy khởi nghiệp; Đẩy mạnh hoạt động của các vườn ươm doanh nghiệp và xây dựng hạ tầng phục vụ phát triển khởi nghiệp; Thúc đẩy xây dựng và phát triển mạng lưới đào tạo khởi nghiệp nhằm tăng cường kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp;

Tiếp tục mở rộng các liên kết, hợp tác nâng cao năng lực, thu hút các nguồn lực trong và ngoài nước xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp.

Hội nghị thu hút hơn 40 diễn giả, chuyên gia khởi nghiệp trong và ngoài nước với 25 bài phát biểu, phiên thảo luận, tọa đàm bàn tròn với nhiều nội dung đề cập đến làn sóng khởi nghiệp hiện tại khi mà dòng vốn của nền kinh tế toàn cầu không ngừng dịch chuyển từng giờ, đồng thời cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vốn gắn liền với trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT) và Dữ liệu lớn (Big Data) đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng, tác động không nhỏ đến hoạt động kinh doanh tại nhiều quốc gia trên thế giới và châu Á, trong đó có Việt Nam nói chung và TP Đà Nẵng nói riêng. 

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ