• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bị tố thu tiền viện phí cao, Bệnh viện Nhi Trung ương xin rút kinh nghiệm

Sức khỏe 18/05/2017 21:54

(Tổ Quốc) - Ngày 18/5, Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế đã gửi công văn đề nghị Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương xử lý thông tin báo chí phản ánh về giá dịch vụ khám tại Bệnh viện này.

Trước đó, ngày 17/5/2017 trên các phương tiện thông tin đại chúng có phẩn ánh về việc người dân thắc mắc khi đưa con đến khám tại Bệnh viện Nhi Trung ương “phải trả giá viện phí cao nhưng người bệnh vẫn phải đi lòng vòng tìm chỗ khám”.

Bệnh nhân tố Bệnh viện Nhi Trung ương thu tiền khám cao mà người bệnh vẫn không được chăm sóc chu đáo.

Về việc này Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương khẩn trương xác minh sự việc bài báo nêu trên, tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên. Xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm).

Bệnh viện công khai thông tin và kết quả xử lý, khắc phục lại cho các cơ quan truyền thông và báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 26/5/2017 để Cục tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.

TS Trần Minh Điển - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, ngay sau khi nhận được phản hồi về dịch vụ tại bệnh viện, bệnh viện đã họp các bộ phận có liên quan để rà soát quy trình. Theo ông Điển, điểm chưa hợp lý là cháu bé phải đi lại nhiều phòng, lẽ ra đi lại như vậy phải có điều dưỡng dẫn đi.

Tuy nhiên, ông Điển mong gia đình thông cảm, bệnh viện Nhi Trung ương đã đảm bảo không để các cháu nằm giường ghép, nhưng nhân lực y tế thì còn bị quá tải công việc, vì vậy bệnh viện xin lỗi vì việc đã làm gia đình bệnh nhân phiền lòng. “Trường hợp cần thiết, bệnh viện mời gia đình đưa cháu đến khám lại tại bệnh viện”- ông Điển nói.

Về phản ánh liên quan đến giá dịch vụ, ông Điển cho hay, do cháu bé đến khám là ngày cuối tuần, giá dịch vụ thu là giá ngoài giờ. Qua sự việc này, bệnh viện đã phê bình bác sĩ khi hướng dẫn cho bệnh nhân chưa đầy đủ, dẫn đến gia đình cháu bé bức xúc. Đồng thời, xin rút kinh nghiệm và mong nhận được đóng góp để cải tiến hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh.

Thế Công

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ