• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Biến siêu du thuyền thành tàu ngầm

Du lịch 14/12/2019 15:17

(Tổ Quốc) - Hình ảnh trong bộ phim James Bond có thể không còn là tưởng tượng. Tương lai của siêu du thuyền sẽ là dưới mặt nước.

Theo ý tưởng của kiến trúc sư hải quân ở Ý Elena Nappi, con tàu lai này có thể di chuyển trên cả bề mặt biển và dưới nước.

Được biết đến với cái tên "Carapace", nó có khả năng chìm ở độ sâu 985 feet trong tối đa 10 ngày- điều mang đến những khung cảnh tuyệt vời về sinh vật biển.

Nappi, người đã đưa ra khái niệm sáng tạo này sau nhiều năm nghiên cứu thử nghiệm hàng hải, nói rằng thiết kế này đại diện cho một "lớp du thuyền mới", kết hợp sự linh hoạt của du thuyền sang trọng và "sự riêng tư" của di chuyển chìm.

Biến siêu du thuyền thành tàu ngầm - Ảnh 1.

Việc du thuyền có thể lặn sâu dưới nước không còn quá xa vời. Ảnh: CNN.

"Thế giới tàu ngầm sang trọng là một trong những biên giới cuối cùng trong lĩnh vực thử nghiệm, và có lẽ hybrid sẽ là ngôn ngữ của tương lai," chuyên gia Nappi nói trong một tuyên bố.

"Các chủ sở hữu du thuyền thông thường đang tìm kiếm các giải pháp ban đầu để có thể cung cấp cho bạn bè và gia đình của họ một điều gì đó đặc biệt, và chắc chắn rằng một hành trình lặn như vậy là một điều chưa từng có trong thị trường siêu du thuyền."

Carapace, vận hành bởi hệ thống pin diesel và điện, được thiết kế để có cấu trúc thượng tầng bằng nhôm nhẹ có chiều dài 256 feet.

Nó sẽ có 3 tầng boong, với cabin VIP, phòng khách, spa, quán bar và câu lạc bộ sức khỏe cùng nhiều tiện nghi trên tàu.

Nappi được cho là sẽ cho thuê thực hiện các chuyến đi riêng, cũng như các cuộc họp kinh doanh đòi hỏi "bí mật hoàn toàn".

Mặc dù chưa có dấu hiệu nào về giá cả, nhưng dự đoán rằng con tàu sẽ khiến người mua trả tới hàng trăm triệu.

Nhưng bất cứ ai hy vọng có được di thuyền này trên thấy rằng còn quá sớm

Hiện tại, Carapace chỉ là một khái niệm và Nappi dự đoán nó sẽ còn rất lâu nữa trước khi con tàu như vậy chạm vào vùng biển.

"Nếu chúng ta so sánh với lĩnh vực ô tô, không khó để hiểu rằng con đường đến loại thuyền này vẫn còn rất xa", cô nói thêm.

"Chiếc xe điện đầu tiên được chế tạo vào năm 1884 và chỉ có trên thị trường hiện nay, vì vậy không thể nghĩ rằng một dây khoá như thế này có thể được đưa ra thị trường trước 100 năm."

Nappi hiện là nhà thiết kế cho nhà máy đóng tàu Fincantier của Italy, nhưng công ty không tham gia vào dự án Carapace.


An Bình

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ