• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Biệt thự trên bán đảo Sơn Trà có “tuyệt mật“?

Thời sự 27/10/2017 06:47

(Tổ Quốc) - Nhiều phóng viên quan tâm đến biệt thự trên bán đảo Sơn Trà có phải là “tuyệt mật” như trả lời báo chí trước đó của Phó Chánh VP UBND TP Đà Nẵng hay không?

Liên quan đến 137 lô biệt thự trên bán đảo Sơn Trà nằm trong danh sách mà Thanh tra Chính phủ, Cơ quan An ninh điều tra đang rà soát, kiểm tra và một số đoàn công tác của các Bộ, ngành trung ương đang thực hiện, trong đó có lô biệt thự L09 mà cách đây không lâu, ông Nguyễn Thành Tiến, Phó Chánh VP UBND TP Đà Nẵng cho là “tuyệt mật”, tại buổi họp báo thường kỳ quý III/2017 vào ngày 26/10, một số phóng viên đặt câu hỏi liệu lô biệt thự L09 này có phải là “tuyệt mật” hay không?

Nói về vấn đề này, đại diện Sở TN&MT TP Đà Nẵng cho biết do hiện Thanh tra Chính phủ đang thanh tra nên không cung cấp gì thêm.

Biệt thự L09 nằm khuất trong lùm cây trên bán đảo Sơn Trà, hiện cửa đóng suốt ngày.

Trong lúc đó, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, các cơ quan thanh tra, điều tra đang làm rõ về vấn đề ở Sơn Trà nói chung và về lô biệt thự L09 nói riêng. Sai phạm từng vụ việc như thế nào, đến đâu thì lực lượng chức năng, trong đó có cơ quan Thành ủy đang kiểm tra, làm rõ. Khi có kết luận cụ thể, chính quyền sẽ trả lời cho dư luận.

Riêng lô biệt thự L09 nằm trong dãy 137 lô biệt thự được cấp trên Sơn Trà. Đó là 1 trong 2 lô biệt thự kiểu mẫu trước đây. Lúc đó quy hoạch biệt thự nhưng ế quá không có người mua. Đây là vấn đề của lịch sử.

“Không có vấn đề “tuyệt mật” ở đây. Có thể trong lúc các cơ quan Trung ương cũng như địa phương đang trong quá trình thanh kiểm tra các dự án trên Sơn Trà nên ông Tiến mới phát biểu "tuyệt mật", chưa thể công bố. Có nghĩa là thanh kiểm tra thì không thể cung cấp thông tin cho báo chí, nhưng lại không giải thích rõ ràng nên nhiều người hiểu chưa đúng vụ việc”, ông Thơ giải thích thêm.

Được biết, lô biệt thự L09 được cấp cho bà Lê Thị Ngọc Oanh (trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) vào năm 2006 với diện tích 300m2, sau đó vào năm 2015 được điều chỉnh lên thành 12.413m2. Bà Oanh là vợ ông Đào Tấn Cường (ông Cường là anh trai của ông Đào Tấn Bằng - Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng). Ông Cường cũng là người đã bị Bộ Công an bắt vừa qua để điều tra về hành vi “nhắn tin dọa giết Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ”.

Ngày 25/4/2015, Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà đã xác nhận, bà Oanh chuyển nhượng quyền sử dụng toàn bộ đất biệt thự L09 cùng tài sản gắn liền trên đất cho một người khác.

P.V

NỔI BẬT TRANG CHỦ