• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bình Định tìm hướng cho du lịch "cất cánh"

Du lịch 04/04/2016 14:11

(Tổ Quốc)- Đây là mục tiêu của Hội nghị Xúc tiến đầu tư phát triển du lịch tỉnh Bình Định năm 2016 ngày 3/4.

(Tổ Quốc)- Đây là mục tiêu của Hội nghị Xúc tiến đầu tư phát triển du lịch tỉnh Bình Định năm 2016 vừa diễn ra ngày 3/4 tại TP. Quy Nhơn.

Hoạt động này do UBND tỉnh Bình Định và Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp tổ chức. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch (Bộ VHTTDL) cùng đại diện lãnh đạo các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên và hơn 200 doanh nghiệp đầu tư trong, ngoài nước.





Bình Định sẽ có nhiều dự án du lịch mới trong thời gian tới (Ảnh: Ngọc Thành)

Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá, du lịch Bình Định đang từng bước “thay da đổi thịt” với nhiều bước tiến trong phát triển cơ sở hạ tầng, sản phẩm và liên kết du lịch, tuy nhiên vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của địa phương, đặc biệt là du lịch biển. Do vậy, yêu cầu đặt ra cho du lịch Bình Định là phải có những bước đột phá về quy hoạch, quảng bá và thu hút đầu tư phát triển du lịch trong giai đoạn 2016-2020.

Nhiều tham luận, ý kiến đã phân tích và đưa ra giải pháp xây dựng thương hiệu riêng cho du lịch Bình Định để xứng đáng là địa bàn trọng điểm phát triển du lịch khu vực miền Trung. Trong đó, Bình Định cần xác định mục tiêu, quan điểm và hướng đầu tư phát triển du lịch cụ thể và có tính khả thi. Huy động mọi nguồn lực, nguồn vốn đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển du lịch chất lượng, đẳng cấp, tạo dựng thương hiệu. Đồng thời, tăng cường liên kết giữa Bình Định với các tỉnh, thành phố trong cả nước...

Hội nghị lần này dưới góc nhìn của các nhà quản lý, chuyên gia và nhà đầu tư trong và ngoài nước là cơ hội để thu hút đầu tư phát triển, củng cố, hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng, sản phẩm, thương hiệu du lịch Bình Định, đồng thời, liên kết du lịch Vùng nhằm phát huy thế mạnh du lịch của vùng Duyên hải miền Trung đầy tiềm năng.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã chứng kiến sự kiện quan trọng mở ra hợp tác phát triển du lịch trong thời gian tới bằng lễ ký kết chương trình liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh Bình Định - Phú Yên - Gia Lai - Đắk Lắk, với mục tiêu: “Bốn địa phương một điểm đến”, cùng chủ đề: “Về với biển xanh, hoa vàng và đại ngàn Tây Nguyên”.

Đồng thời, hội nghị cũng diễn ra hoạt động trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các nhà đầu tư dự án du lịch trên địa bàn TP. Quy Nhơn. Theo đó, trong thời gian tới, Bình Định sẽ có hàng loạt dự án lớn đầu tư cho du lịch như: Dự án Tổ hợp khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế; Trung tâm thương mại, dịch vụ văn phòng và nhà ở FLC Complex TP. Quy Nhơn, có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng và Dự án khu nghỉ dưỡng du lịch sinh thái cao cấp Eo Gió, vốn đầu tư 1.600 tỉ đồng; dự án Khách sạn Xuân Diệu, vốn đầu tư gần 500 tỉ đồng; Dự án đầu tư khu dịch vụ du lịch khách sạn Kim Cúc, vốn đầu tư 1.200 tỉ đồng….

Theo chia sẻ của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng, với những ý kiến đóng góp của các nhà quản lý, các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư du lịch trong và ngoài nước, hy vọng du lịch Bình Định sẽ “cất cánh” trong thời gian tới./.

Thảo Linh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ