• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bình Định xúc tiến quảng bá du lịch tại Hà Nội

Du lịch 04/04/2014 21:11

(Toquoc)-Ngày 4/4, Sở VHTTDL tỉnh Bình Định đã tổ chức chương trình xúc tiến quảng bá tại Hà Nội.

(Toquoc)-Ngày 4/4, Sở VHTTDL tỉnh Bình Định đã tổ chức Chương trình Giới thiệu điểm đến “Du lịch Bình Định dựa trên giá trị văn hóa, lịch sử và tài nguyên biển”.

Sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo Sở VHTTDL Hà Nội và gần 100 đại biểu đại diện các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thủ đô.





Các đại biểu thảo luận tại chương trình

Tại hội thảo, các đại biểu đã tham gia và đóng góp nhiều ý kiến để du lịch khắc phục khó khăn, tìm hướng tiếp cận du khách tốt hơn, đặc biệt là với thị trường Hà Nội – một trong hai thị trường du lịch nội địa lớn nhất cả nước.



Phát biểu tại hội thảo, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội Mai Tiến Dũng đã khẳng định sự liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Nội và Bình Định trong những năm qua đã góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng lượng khách giữa hai địa phương. Hà Nội cam kết sẽ giúp đỡ Bình Định trong việc quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch của tỉnh này bằng nhiều hoạt động thiết thực như: giới thiệu tại Hội chợ Du lịch Quốc tế JATA Nhật Bản thường niên, chiếu clip quảng bá của Bình Định tại các địa điểm công cộng; phát tờ rơi, tờ gấp miễn phí ngay tại sân bay Nội Bài…



Bình Định không chỉ là vùng đất địa linh nhân kiệt, là vùng đất võ trời văn mà còn được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh đẹp hiếm có như Hầm Hô, Ghềnh Ráng – Tiên Sa, Hồ Nùi Một, đầm Thị Nại… Ngoài ra, Bình Định còn là kinh đô của vương quốc Chămpa ngày xưa mà dấu ấn ngày nay vẫn còn để lại khá nhiều lịch sử - văn hóa nghệ thuật, kiến trúc độc đáo, tiêu biểu là hệ thống tháp Chăm được đánh giá vào loại đẹp nhất của Việt Nam gồm 8 cụm 14 tháp Chăm còn khá nguyên vẹn. Sở hữu nhiều tiềm năng du lịch như vậy nên những năm gần đây, tỉnh đã chú trọng phát triển nhiều loại hình du lịch đặc sắc như: du lịch võ thuật, du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch tâm linh và đặc biệt là du lịch biển.



Được biết, trong năm 2013, ngành du lịch Bình Định đón khoảng hơn 1,69 triệu lượt khách, tăng 16% so với năm 2012; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt hơn 138 ngàn lượt, tăng 15%. Tổng doanh thu du lịch đạt hơn 600 tỉ đồng, tăng 24% so với năm 2012./.



H. Dương



NỔI BẬT TRANG CHỦ