(Tổ Quốc) - UBND tỉnh Bình Thuận giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hiệp hội Du lịch; các sở, ngành và doanh nghiệp liên quan tăng cường tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch thành phố Phan Thiết, các danh lam thắng cảnh, các sản phẩm lợi thế trên địa bàn.
Khách du lịch Bình Thuận. Ảnh: Ảnh: Nguyên Vũ
Với mục tiêu tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền về vị trí, vai trò động lực của ngành du lịch trong việc thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác, về cơ chế chính sách phát triển du lịch của tỉnh, sản phẩm du lịch đặc thù của các vùng miền địa phương trong tỉnh; truyền thông giới thiệu hình ảnh, văn hóa và con người Bình Thuận nhằm góp phần xây dựng, định vị hình ảnh thương hiệu du lịch Bình Thuận, quảng bá đến người dân, doanh nghiệp, du khách trong nước và quốc tế về Bình Thuận điểm đến "Hấp dẫn - Thân thiện -Văn minh".
Đồng thời, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội. Nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung, đa dạng hình thức, thể loại, sản phẩm truyền thông, kết hợp với nhiệm vụ tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Bình Thuận và các nhiệm vụ khác có liên quan nhằm đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm; UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành Kế hoạch triển khai công tác truyền thông về du lịch.
Theo đó, UBND tỉnh Bình Thuận giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hiệp hội Du lịch; các sở, ngành và doanh nghiệp liên quan tăng cường tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch thành phố Phan Thiết, các danh lam thắng cảnh, các sản phẩm lợi thế của Bình Thuận thông qua việc chủ trì, phối hợp tham gia các sự kiện du lịch thường niên, các hội chợ, hội nghị, hội thảo về du lịch trong và ngoài nước (Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Triển lãm Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh - ITE HCMC, Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội - VITM, liên hoan làng nghề tại các thành phố lớn trong nước, các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại nước ngoài theo chương trình của Tổng cục Du lịch - tập trung vào các thị trường trọng điểm và tiềm năng của du lịch Bình Thuận là khu vực ở châu Á - Thái Bình Dương và Đông Nam Á, Trung Đông, châu Âu và Bắc Mỹ).
UBND tỉnh cũng giao các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận và các đơn vị liên quan có trách nhiệm căn cứ chức năng, nhiệm vụ chuyên môn và tình hình cụ thể tại đơn vị, địa phương, chủ động tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch. Báo cáo tiến độ triển khai các nhiệm vụ được phân công theo kế hoạch định kỳ 6 tháng (trước ngày 20/6) và 1 năm (trước 20/12 hàng năm) và đột xuất (khi có yêu cầu) gửi về Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp, báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân tỉnh.
Theo thống kê, trong tháng 5/2019, tổng lượng khách đến nghỉ dưỡng, tham quan và lưu trú tại Bình Thuận đạt 495,2 ngàn lượt khách (tăng 15,6% so với cùng ký năm ngoái), trong đó khách quốc tế chiếm khoảng 62.000 lượt (tăng 15,56% so cùng kỳ 2018).
Theo đánh giá của ngành du lịch, hoạt động du lịch trong tháng 5/2019 tiếp tục tăng trưởng. Du khách đến tham quan, vui chơi và nghỉ dưỡng trong dịp lễ 30/4 và 1/5 vừa qua khá đông, công suất sử dụng buồng phòng bình quân của hệ thống khách sạn, resort đạt trên 90%. Nhiều sản phẩm du lịch, loại hình du lịch mới đã phục vụ tốt nhu cầu vui chơi, giải trí của du khách như các môn thể thao biển, các trò chơi trên đồi cát, Lâu đài Rượu vang, Bảo tàng nước mắm, tham quan vườn thanh long, du lịch homestay, lễ hội diều, tham quan đảo Phú Quý.
Bên cạnh sự an toàn, thân thiện và chất lượng của điểm đến, hình ảnh du lịch Bình Thuận còn tiếp tục hấp dẫn du khách thông qua việc giới thiệu, quảng bá tại các sự kiện du lịch do Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh trực tiếp tham gia như: Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2019, Ngày hội Du lịch TP.HCM 2019; hay các chiến dịch truyền thông điểm đến du lịch Bình Thuận trên Báo, Đài, Trang tin điện tử trong và ngoài tỉnh.