(Tổ Quốc) - Giá bán thực tế của BMW 218i LCI tại đại lý tiếp tục giảm thêm 100 triệu nữa so với mức giảm của tháng trước, thiết lập mức đáy mới của mẫu MPV này.
MPV 7 chỗ BMW 2-Series tại Việt Nam có duy nhất biến thể 218i Gran Tourer (GT), nhưng đại lý đang bán song song bản cũ (218i GT) và bản nâng cấp facelift (218i GT LCI). Trong những tháng trước đây, bản cũ được giảm giá 280 triệu, còn bản mới giảm 180 triệu đồng, thì đến tháng này, mức giảm của 2 bản đều ở mức 280 triệu đồng.
BMW 218i GT LCI đang giảm giá mạnh tại đại lý.
Sau khi giảm, giá BMW 218i GT LCI chỉ còn 1,388 tỷ đồng. Giá niêm yết chính hãng là 1,668 tỷ đồng. Trong khi đó, bản 218i GT cũ giữ nguyên giá bán ưu đãi như các tháng trước là 1,348 tỷ đồng. Mức chênh lệch giá giữa 2 bản cũ và mới rút ngắn từ 140 triệu xuống còn 40 triệu đồng.
Giá 2 phiên bản không chênh nhiều nên khách hàng có thể có xu hướng chọn bản mới hơn. "Với giá này thì tôi lấy luôn bản LCI chứ tội gì mua bản cũ," chị Thuỷ, một người lựa chọn dòng xe này cho biết.
Các phiên bản 218i GT cũ và mới có sự khác biệt nhẹ ở ngoại hình.
BMW 218i GT thuộc phân khúc MPV 5+2 chỗ có kích thước gần tương đương Kia Rondo nhưng giá bán ngang Kia Sedona. Chiếc MPV nhỏ gọn có các chiều dài x rộng x cao là 4.556 x 1.800 x 1.647 mm. Trục cơ sở 2.670 mm tương đương kích thước mẫu SUV/crossover hạng C như Hyundai Tucson hay "người anh em" BMW X1.
Các mẫu xe BMW đều có phần mũi kéo dài nhưng mẫu MPV này thì không, nhằm tối ưu không gian cho 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi bên trong. Khoang hành lý có thể tích 645 lít, mở rộng được tới 1.905 lít khi gập hàng ghế 3. Xe được trang bị hệ thống đèn "full" LED cơ bản của BMW. Bộ vành có kích thước 16 inch, kết hợp lốp 205/60R16.
Nội thất xe có thiết kế quen thuộc như dòng BMW X1 với vô-lăng 3 chấu, cụm đồng hồ analog kết hợp màn hình đơn sắc nhỏ, màn hình trung tâm 6,5 inch. Ghế ngồi bọc da. Ghế trước chỉnh điện. Ghế lái nhớ 2 vị trí. Bảng điều khiển là nhựa mềm kết hợp ốp nhôm nổi bật. Điều hoà tự động 2 vùng với cửa gió bố trí cho cả 3 hàng ghế. Cả 3 gương chiếu hậu đều chống chói. Cốp sau điều khiển điện.
Động cơ của xe là loại 3 xy-lanh, dung tích 1,5 lít, công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 220 Nm, kết hợp số tự động 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu trước. Mẫu MPV có 3 chế độ lái Sport, Comfort và Eco Pro. Theo công bố của nhà sản xuất, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 9,6 giây. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình trong điều kiện đường sá hỗn hợp là 6,7 lít/100 km.
Trang bị an toàn cơ bản trên BMW 218i GT có các hệ thống hỗ trợ phanh (ABS, EBD), cân bằng điện tử (DSC), kiểm soát độ bám đường, hỗ trợ khi vào cua, cảm biến trước/sau, camera lùi và 7 túi khí.
BMW 218i không có đối thủ hạng sang thực sự trong phân khúc tại Việt Nam. Mercedes-Benz và Audi hay Lexus không có mẫu nào tương tự để cạnh tranh.