(Tổ Quốc) - Để chạm ngưỡng công suất không tưởng này, thế hệ BMW M5 kế tiếp sẽ phải nhờ tới công nghệ điện hóa hỗ trợ động cơ V8 hoặc thậm chí là điện hóa thuần.
Porsche có Taycan Turbo S, Audi có E-Tron GT ở phân khúc xe hiệu suất cao thuần điện và BMW, rất có thể trong thời gian tới, sẽ có một phiên bản M5 sở hữu công suất vượt trội hơn nhiều so với 2 đối thủ đồng hương.
Theo Car and Driver, một phiên bản M5 thuần điện đang được bí mật phát triển song song với các dự án đã lộ diện trước đó là 3-Series, 5-Series, 7-Series và X1 thuần điện. Công suất của chiếc M5 đặc biệt trên dự kiến lên tới 4 con số.
Thế hệ 5-Series kế tiếp khó lòng ra mắt sớm hơn mốc 2023, đồng nghĩa với M5 mới chỉ có thể trình diện vào đầu 2024 trở đi. Theo tạp chí Car từ Anh Quốc, M5 mới có 2 phiên bản hybrid sạc điện và thuần điện, trong đó bản thuần điện ứng dụng 3 mô tơ đồng công suất 335 mã lực (1 trước, 2 sau) giúp đưa tổng công suất toàn hệ thống vượt quá ngưỡng 1.000.
Phiên bản mạnh nhất của BMW M5 hiện tại là dòng Competition đạt ngưỡng 617 mã lực nhờ động cơ V8 4.4L tăng áp kép, thấp hơn đáng kể so với Porsche Taycan Turbo S (750 mã lực) hay Tesla Model S Performance (778 mã lực), tuy nhiên với sự trợ giúp của một mô tơ điện như trên chiếc coupe BMW hoàn toàn có thể lấy lại ưu thế.
Nếu chọn hướng tiếp cận phổ thông hơn, M5 có thể chọn cấu hình hybrid đã được X8 M sử dụng với công suất cũng không dưới 750 mã lực.
Tham khảo: Car and Driver