(Tổ Quốc) - Ngày 21/1, Thư viện văn hóa Google (Google Arts & Culture) công bố dự án “Kỳ quan Việt Nam” (Wonders of Vietnam) trên nền tảng trực tuyến, trong đó hang Sơn Đoòng là một trong những thắng cảnh tự nhiên nổi bật trên Google Arts & Culture.
- 09.04.2020 Báo Anh liệt kê 10 địa điểm du lịch qua màn ảnh lý tưởng nhất trên thế giới, hang Sơn Đoòng của Việt Nam bất ngờ nằm trong danh sách
- 25.02.2019 Quốc kỳ Việt - Mỹ - Triều cùng xuất hiện trong hang Sơn Đoòng
- 16.02.2019 Hang Sơn Đoòng được bình chọn một trong những điểm du lịch tuyệt vời nhất trên thế giới
- 06.07.2018 Hang Sơn Đoòng và hang Sửng Sốt của Việt Nam lọt top những hang động kỳ quan của Đông Nam Á
Dự án Kỳ quan Việt Nam là dự án nhằm lưu giữ và quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam cho toàn thể thế giới chiêm ngưỡng, được thực hiện dưới sự hợp tác chặt chẽ với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, các Sở du lịch địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Quảng Bình.
Trong đó, Sở Du lịch Quảng Bình là đối tác chiến lược của Google Art & Culutre, đầu mối tại Việt Nam để thực hiện dự án đầy sáng tạo này.
Dự án trực tuyến Kỳ quan Việt Nam bao gồm 35 triển lãm với 1.369 bức ảnh tuyệt đẹp, mang đến những góc nhìn phong phú về Việt Nam để mọi người kết nối, cảm nhận, thưởng thức. Du khách trực tuyến có thể chiêm ngưỡng các vẻ đẹp về Hang Sơn Đoòng, Lễ hội Đèn lồng Hội An và Nhã nhạc cung đình Huế với các tính năng tương tác cho phép trải nghiệm các kỳ quan của Việt Nam theo một cách mới.
Mọi người có thể khám phá triển lãm chủ đề theo màu sắc, tận hưởng video các địa danh cùng âm nhạc truyền thống Việt Nam hoặc đắm mình trong các danh lam thắng cảnh qua các bức ảnh định dạng panorama (toàn cảnh).
Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết: Quảng Bình có 4 bộ ảnh gồm Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới, động Thiên Đường, Phong Nha – Kẻ Bàng và sống chung với lũ lụt.
Bộ ảnh Sơn Đoòng với chủ đề "Lặn vào hang động lớn nhất thế giới" là một trong những điều tuyệt vời nhất để khám phá trong 'hành trình trực tuyến' đến Việt Nam trên Google Arts & Culture.
Ý nghĩa của hoạt động này là duy trì sự kết nối hình ảnh của Việt Nam, Quảng Bình với thế giới tại thời điểm hiện nay, để có thể thu hút du khách trở lại Quảng Bình sau khi Việt Nam mở cửa trở lại.
Dự kiến, thời gian tới Sở Du lịch Quảng Bình sẽ tiếp tục làm việc với Google, Tổng cục Du lịch để tiếp tục quảng bá du lịch Việt Nam trên các nền tảng của Google và các khóa đào tạo kỹ năng digital marketing cho nhân lực du lịch trên địa bàn tỉnh.