• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bờ biển sạt lở kinh hoàng, Sở Du lịch Đà Nẵng cắm biển cảnh báo

Thời sự 19/01/2018 15:32

(Tổ Quốc) - Bờ biển khu vực biển Mỹ Khê (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) bị sạt lở kinh hoàng, Sở Du lịch Đà Nẵng giăng dây, cắm biển cảnh báo cho người dân và du khách.

Khoảng 3 tuần trở lại đây, tình trạng sạt lở bờ biển tại khu vực biển Mỹ Khê (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) xảy ra nghiêm trọng. Nhiều công trình phúc lợi trên bờ như công viên, nhà tắm, nhà vệ sinh, đường đi bộ… bị nứt toác, nằm chênh vênh bên bờ biển có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

Theo người dân địa phương, từ trước tới nay, bờ biển này chưa bao giờ bị sạt lở kinh hoàng như vậy. Tốc độ sạt lở nhanh, khó lường.

Để đảm bảo an toàn, Sở Du lịch Đà Nẵng cùng các ngành chức năng đã cắm biển cảnh báo cho người dân và du khách biết, tránh xa vùng nguy hiểm.

 Bờ biển khu vực biển Mỹ Khê, quận Ngũ Hành Sơn sạt lở nghiêm trọng
 Sạt lở tạo nhiều hố sâu vô cùng nguy hiểm...

Trước tình hình đó, vào trưa 19/1, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng các ngành chức năng đã thị sát kiểm tra tình trạng sạt lở khu vực này.

Theo Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng hiện tượng sạt lở hiện nay rất khó lường và có nguy cơ lan rộng. “Tình trạng này mới xảy ra chưa đầy 3 tuần nhưng ăn nhanh vào đất liền. Những công trình kiên cố cũng bị sạt lở”, đại diện Ban quản lý nói.

Còn ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, TP đã giao cho Sở Xây dựng lên phương án xây kè chống sạt lở và cho biết tình trạng sạt lở này rất khó giải quyết triệt để vì diễn ra hàng năm, không có vị trí cố định.

“Điểm sạt lở năm ngoái năm nay được bồi ra hàng chục mét thành một doi cát. Đây là vị trí sạt lở mới nhưng tốc độ rất cao”, ông Tuấn nhận định.

 Ông Huỳnh Đức Thơ cùng các ngành chức năng thị sát tình hình sạt lở khu vực biển Mỹ Khê vào trưa 19/1.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thì thiết kế kè chống sạt lở như hiện tại không chống chịu được tác động của sóng biển, cần phải nghiên cứu giải pháp bài bản, khoa học hơn.

Sau khi nghiên cứu sẽ có sự đánh giá khách quan nhất, có sự tính toán để khẳng định việc này có chịu ảnh hưởng của việc biến đổi khí hậu, dòng chảy hay xâm thực tự nhiên hay không!?.

Trước mắt, các ngành chức năng cần khắc phục các vị trí sạt lở, gia cố lại toàn bộ các điểm sạt lở theo cấp độ có thể chống chịu được gió bão chứ để sạt lở như hiện tại là không được.

“Ngoài khắc phục sạt lở thì Sở Du lịch phải có cảnh báo không cho người dân đi lại và tắm biển ở khu vực này để đảm bảo an toàn. Sau này thành phố còn làm tuyến đường ven biển, nếu tình trạng xâm thực còn tái diễn như thế này thì cần phải tính lại, đường ven biển sẽ khá tốn kém", ông Thơ cho biết.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ