• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bồ Đào Nha chiến thắng cuộc thi EuroVision 2017

Văn hoá 14/05/2017 11:12

(Tổ Quốc) - Salvador Sobral với bản ballad ‘Amar Pelos Dois’ nhẹ nhàng mang hơi hưởng âm nhạc truyền thống đã giành trọn chiến thắng với số phiếu cao của cả Ban Giám khảo lẫn bầu chọn phổ thông.

Đây là lần đầu tiên trong suốt 53 năm, Bồ Đào Nha có nghệ sĩ chiến thắng trong các cuộc ‘ganh đua’ ở lĩnh vực nghệ thuật này.

Salvador đã ghi những bức hình kỷ niệm với chị gái Luisa sau khi chiến thắng cuộc thi Eurovision 2017

Trong đêm chung kết cuộc thi Eurovision tối thứ 7 vừa qua (theo giờ địa phương), giọng ca tới từ đất nước Bồ Đào Nha đã vượt qua nhiều thí sinh khác giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi với màn biểu diễn ấn tượng một bản ballad nhẹ nhàng, mang đậm âm hưởng của nhạc truyền thống đất nước quê hương anh. Mặc dù để đến với đêm chung kết, Salvador đã từng phải nghỉ tập vì lý do sức khỏe.

Trong đêm chung kết, Salvador đã giành trọn số phiếu của Ban Giám khảo, tuy nhiên với quy định của cuộc thi, thí sinh giành giải phải có được điểm cao nhất từ cả Ban Giám khảo lẫn hệ thống bình chọn phổ thông (mới đưa vào hoạt động trong mùa thi năm ngoái) nên khán giả vẫn hồi hộp tới giây phút công bố kết quả từ hệ thống này. Và cũng không có điều bất ngờ nào xảy ra, Salvador vẫn đứng đầu bảng với bài hát của mình.

Phát biểu về ca khúc giành chiến thắng của mình tại đêm chung kết, Salvador nói đây là niềm tự hào đối với âm nhạc truyền thống của đất nước Bồ Đào Nha: “Chúng tôi được sống ở một đất nước mang lại nhiều nguồn cảm hứng cho âm nhạc và việc giành được giải thưởng này, ở một mặt nào đó, thực sự có ý nghĩa đối với đất nước. Hãy khiến cho âm nhạc trở thành những điều ý nghĩa như những gì nó vốn có”.

Phần thi đặc biệt của giọng ca nữ tới từ Anh quốc Lucie Jones cũng không gặp phải phản ứng dữ dội nào từ các khán giả ‘thành viên’ của Brexit, thế nhưng cô cũng không thể vượt lên các ca khúc khác với kết quả chung cuộc chỉ đứng thứ 15/26.

Thùy My (theo Huffingtonpost)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ