• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bỏ đường bay trung gian, Indonesia tăng tốc phát triển du lịch

Du lịch 03/08/2018 15:20

(Tổ Quốc) - Hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Á AirAsia sẽ mở đường bay thẳng từ Kuala Lumpur đến sân bay quốc tế Silangit gần hồ Toba ở tỉnh Bắc Sumatra từ ngày 28/10 tới.

Động thái này sẽ thúc đẩy kế hoạch đưa hồ Toba trở thành một điểm đến được ưa chuộng theo chương trình phát triển du lịch “10 Bali mới” của Indonesia.

AirAsia sẽ triển khai bốn chuyến bay/ tuần từ Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur 2 đến Silangit, một trong những cửa ngõ chính dẫn đến hồ núi lửa Toba tuyệt đẹp.

Trước khi sân bay Silangit được khai trương năm ngoái, khách du lịch muốn đến Hồ Toba sẽ phải tới Sân bay Kuala Namu ở Medan, thủ đô Bắc Sumatra, và sau đó đi một chuyến xe dài 6 giờ.

Du khách sẽ dễ dàng tiếp cận hồ núi lửa Toba khi Air Asia mở các đường bay mới. (Nguồn: Reuters)

Sau khi được khai trương, sân bay Silangit có thể phục vụ tới 36.000 du khách mỗi năm. Sân bay Silangit nằm trong số các cơ sở hạ tầng được chính quyền của Tổng thống Indonesia Joko Widodo phát triển nhằm giới thiệu nhiều điểm đến du lịch mới của nước  này.

Các điểm đến này gồm hồ Toba, bãi biển Tanjung Kelayang ở quần đảo Bangka Belitung, đền Borobudur ở Trung Java, Mandalika ở Tây Nusa Tenggara, Labuan Bajo ở Đông Nusa Tenggara và đảo Morotai ở Bắc Maluku.

Đây sẽ là những cánh cửa rất quan trọng cho nỗ lực thu hút 20 triệu lượt khách du lịch vào năm tới và tăng doanh thu từ ngành du lịch của Indonesia.

Indonesia đã thu hút được hơn 14 triệu lượt du khách nước ngoài vào năm ngoái, thấp hơn mức dự kiến 15 triệu, một phần do núi lửa Agung ở Bali phun trào. Trong nửa đầu năm nay, Indonesia đã đón 7,53 triệu lượt khách du lịch, theo số liệu từ Cơ quan Thống kê Trung ương nước này.

Bộ trưởng điều phối biển của Indonesia Luhut Pandjaitan hoan nghênh sáng kiến của AirAsia về việc triển khai các chuyến bay thẳng từ Kuala Lumpur đến Silangit.

"AirAsia dự định đưa Silangit trở thành một trung tâm thu hút du khách từ Malaysia, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc và Ấn Độ, để họ có thể từ đó bay đến bất kỳ điểm đến nào (ở Indonesia)," ông nói trong một tuyên bố riêng ngày 2/8.

Ngoài Silangit, AirAsia cũng đang nhắm đến các sân bay địa phương khác, như sân bay Banyuwangi ở Đông Java, để biến nó thành một trung tâm trung chuyển mới, ông Luhut nói.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ