• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ GDĐT tổ chức Giải báo chí “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam”

Giáo dục 18/07/2018 16:43

(Tổ Quốc) - Sáng ngày 18/7, tại Hà Nội, Bộ GDĐT tổ chức họp báo và phát động Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2018.

Đây là năm đầu tiên giải được tổ chức và sẽ trở thành sự kiện thường niên để vinh danh kịp thời tác giả có tác phẩm đặc sắc nhất viết về đề tài giáo dục, ghi nhận những đóng góp của báo chí đối với sự nghiệp phát triển giáo dục.

Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực.

Giải dành cho các tác phẩm báo chí được đăng tải trên các loại hình báo chí được Bộ TTTT cấp phép, phát hành trong nước và ở nước ngoài, thời gian đăng, phát từ ngày 5/9/2017 đến hết ngày 5/9/2018.

Ngoài các tác giả, tác phẩm báo chí được trao giải thì nhân vật tiêu biểu được phản ánh trong các tác phẩm đoạt giải cũng sẽ được Ban tổ chức tôn vinh và trao giải vì những đóng góp cho ngành giáo dục.

Các thể loại dự thi gồm: Tin, bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, ký sự, điều tra, các chương trình phát thanh, truyền hình. Các loại hình báo chí gồm: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày phát động đến 15/9/2018. Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng cho mỗi loại hình gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và một số giải Khuyến khích. Một tác phẩm xuất sắc nhất được xét chọn từ 4 tác phẩm đạt giải Nhất của 4 loại hình được nhận phần thưởng là chuyến thăm tìm hiểu giáo dục tại Vương quốc Anh trị giá 130 triệu đồng. Ban tổ chức cũng trao thưởng cho nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đạt giải. Dự kiến lễ tổng kết và trao giải được tổ chức vào dịp 20/11/2018.

Chánh Văn phòng Bộ GDĐT Nguyễn Viết Lộc phát biểu tại buổi họp báo Giải báo chí toàn quốc vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam (Ảnh: VGP/Nhật Nam)

Tham dự buổi họp báo, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi hoan nghênh và đánh giá cao việc Bộ GDĐT lần đầu tiên tổ chức giải báo chí có quy mô toàn quốc với tên rất đẹp là “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam”. Ông nhấn mạnh: Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo là cuộc cách mạng rất lớn cả về nhận thức cũng như phương thức tiến hành. Từ trước đến nay, giáo dục Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, nhưng bên cạnh đó vẫn còn có những khó khăn, thách thức, đòi hỏi toàn thể xã hội và cả hệ thống chính trị vào cuộc. Sự có mặt của đông đảo các đồng nghiệp hôm nay cho thấy sự quan tâm của báo chí đối với giải thưởng “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” nói riêng và giáo dục đào tạo nói chung. Ông tin rằng Giải sẽ thành công tốt đẹp.

Cũng trong buổi họp sáng nay, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết sự đồng hành của báo chí thời gian qua đã giúp cho những chủ trương, chính sách, thay đổi lớn về GDĐT đến được với xã hội, người dân. Báo chí đã trở thành diễn đàn để từ những người trong cuộc như nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, học sinh, sinh viên tới các chuyên gia, nhà khoa học, toàn thể nhân dân được đóng góp ý kiến và cùng tham gia vào quá trình đổi mới.

Thứ trưởng khẳng định, ngành giáo dục luôn trân trọng sự đồng hành này và mong rằng báo chí sẽ tiếp tục có những hỗ trợ để mọi thông tin của ngành được thông suốt, có tác động tích cực trong dư luận xã hội. Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2018 cũng sẽ là cơ hội để ngành giáo dục nhìn lại chặng đường đổi mới thông qua góc nhìn báo chí, để từ đó hoạch định cho những chặng đường tiếp theo.

C.P

NỔI BẬT TRANG CHỦ