• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bố mẹ giúp trẻ tự do vui chơi thoải mái sau khi tìm hiểu vì sao trẻ cần chơi mạo hiểm

Giáo dục 05/10/2018 14:32

(Tổ Quốc) - Trong tiết trời thu nắng vàng rực rỡ đẹp đẽ của Hà Nội, phụ huynh có thể cho con em mình cùng đến dự hội thảo: Vì sao trẻ cần chơi mạo hiểm? do Viện Goethe Hà Nội tổ chức vào cuối tuần này.

Hội thảo Vì sao trẻ cần chơi mạo hiểm? diễn ra từ 9g30-12g thứ Bảy, ngày 06/10, tại Viện Goethe, 56-60 Nguyễn Thái Học, Hà Nội, với sự tham gia chia sẻ của các chuyên gia tổ chức vui chơi ngoài trời cho trẻ em từ Pháp, Đức và Việt Nam: Bà Bianca Elgas - CEO KuKuk Kultur, một tổ chức phi chính phủ của Đức với mục đích xây dựng sân chơi trên khắp thế giới cho trẻ em những khu vực thiếu thốn. Bà Sarah Kassler đồng sở hữu Sensomoto, công ty thiết kế những tương tác thiết yếu giữa con người với không gian công cộng và thiên nhiên. Và ông Nguyễn Tiêu Quốc Đạt - Đồng sáng lập Think playgrounds, doanh nghiệp xã hội với sứ mệnh tạo ra các không gian chơi công cộng cho trẻ em ở Việt Nam.

Phụ huynh, các nhà giáo dục, các kiến trúc sư tương lai, người quan tâm đến chủ đề này cùng tham dự hội thảo và cùng thảo luận với các chuyên gia về chủ đề này.

Chương trình kéo dài hai tiếng, sẽ dành 1 tiếng trình bày của các chuyên gia và 1 tiếng thảo luận tự do.

Tham gia các trò chơi thực tế sẽ giúp trẻ tự tin hơn trong cuộc sống (ảnh Erahouse)

Có thể nói, các nhân tố xã hội và môi trường đang ảnh hưởng lên các cơ hội cho trẻ em được chơi tự do ngoài trời. Trẻ em ngày nay dành nhiều thời gian xem tivi và chơi trong nhà hơn là các hoạt động thể chất tích cực ngoài nhà. Phụ huynh thường lo lắng về giao thông, bắt cóc và các nguy hiểm khác để có thể cho phép con mình đi xe đạp, chơi các trò chơi ngoài trời hay khám phá các không gian mở. Xã hội ám ảnh về an toàn đã gây ra các phản ứng phụ khiến trẻ em không có được thể chất tốt, ít kiểm soát được kỹ năng vận động và kém khả năng quản lý rủi ro.

Để chia sẻ tầm quan trọng của chơi mạo hiểm, hai chuyên gia từ Pháp và Đức sẽ trình bày về các kinh nghiệm thực hành chơi rủi ro tại nước của họ, với những ý tưởng giáo dục tiên tiến, đối chiếu với bối cảnh thực tế tại Việt Nam.

Hội thảo cũng mang đến cơ hội đối thoại với khách mời về những vấn đề giáo dục, phát triển kỹ năng sống và quan trọng hơn là cùng tìm ra cách để giúp trẻ em phát triển một cách hài hoà và hạnh phúc.

Sau buổi hội thảo này, các chuyên gia sẽ tham gia làm việc cùng cộng đồng để thiết kế môt sân chơi tại Đông Anh vào Chủ Nhật.

Hội thảo nằm trong chuỗi sự kiện của Play Campaign - Chiến dịch chơi, nhằm đối thoại với cộng đồng về tầm quan trọng của việc chơi với sự phát triển của trẻ em. Chương trình được hỗ trợ bởi Quỹ Văn hoá Pháp Đức, Viện Goethe Hà Nội, Trung tâm Văn hoá Pháp tại Hà Nội cùng các đối tác khác.


Minh Vy

NỔI BẬT TRANG CHỦ