• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ Ngoại giao tuyên bố Mỹ mở cơ hội sau động thái áp thuế nhôm thép Việt

Kinh tế 31/05/2018 18:50

(Tổ Quốc) - Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng ngày 31/5 cho biết phản ứng về việc Mỹ tuyên bố áp thuế với một số mặt hàng thép và nhôm nhập khẩu từ Việt Nam sử dụng nguyên liệu Trung Quốc.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Bộ Tài chính Hoa Kỳ tuyên bố áp thuế chống bán phá giá và chống trợ giá với một số mặt hàng thép và nhôm nhập khẩu từ Việt Nam sử dụng nguyên liệu Trung Quốc, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng ngày 31/5 cho biết, Việt Nam luôn tuân thủ nghiêm túc các quy định của Tổ chức thương mại thế giới WTO.

 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Các cơ quan và doanh nghiệp Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan của Hoa Kỳ để cung cấp đầy đủ thông tin, làm rõ nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu, quy trình sản xuất thép tại Việt Nam. Việt Nam cho rằng các vấn đề thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ cần được xem xét khách quan, công bằng, phù hợp với những quy định của tổ chức thương mại thế giới và thông lệ quốc tế, tránh làm ảnh hưởng đến quan hệ kinh tế thương mại đang phát triển tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Theo Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng, hiện nay Hoa Kỳ đã thông báo cho phép áp dụng miễn trừ nếu các doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng các yêu cầu của Bộ Thương mại Hoa Kỳ. Việt Nam đề nghị Hoa Kỳ tạo điều kiện để Việt Nam đáp ứng đủ điều kiện được hưởng miễn trừ theo quy định.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ