• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ phim “Thương nhớ đồng quê” được đánh giá cao ở Thụy Sĩ

17/10/2016 14:41

(Cinet)- Ngày 14/10, “Thương nhớ đồng quê” bộ phim nổi tiếng của đạo diễn Đặng Nhật Minh đã lần đầu tiên được công chiếu tại Lausanne trong khuôn khổ Những ngày văn hóa Việt Nam tại Thụy Sĩ.

(Cinet)- Ngày 14/10, “Thương nhớ đồng quê” bộ phim nổi tiếng của đạo diễn Đặng Nhật Minh đã lần đầu tiên được công chiếu tại Lausanne trong khuôn khổ Những ngày văn hóa Việt Nam tại Thụy Sĩ.



Sự kiện được tổ chức tiếp sau một loạt các hoạt động biểu diễn văn hóa, văn nghệ, ẩm thực tại nhiều thành phố khác của Thụy Sĩ nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam -Thụy Sĩ.

Hình ảnh trong phim "Thương nhớ đồng quê". (Ảnh: TGĐA)

Buổi công chiếu phim đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ chuẩn bị trước đó nhiều tuần nhằm giới thiệu tới người dân tại Thụy Sĩ một nét đẹp khác của văn hóa Việt Nam. Nhiều Việt kiều tham dự sự kiện đã chia sẻ sự đồng cảm với những cảm xúc thăng trầm của các nhân vật trong phim.



Chuyển thể từ truyện ngắn của Nguyễn Huy Thiệp, “Thương nhớ đồng quê” lấy bối cảnh xã hội Việt Nam trong những năm 1980 của thế kỷ trước, thời điểm mà tình hình kinh tế, xã hội đứng trước nhiều thử thách. Cái làng quê vốn bằng lặng yên ả ấy, giờ chợt xao động đổi thay… từ tâm tư con người đến nhịp sống thường ngày. Duyên, sau những năm tháng vượt biên sống nơi đất khách quê người, nay trở về thăm lại làng xưa với bao nỗi niềm thương nhớ. Còn Ngữ, thì an phận sống tần tảo bên cạnh cậu em, âm thầm chờ chồng đi xa làm ăn. Và Nhâm, chàng trai vừa tới tuổi vào đời, nhạy cảm, lãng mạn, gắn một thời tuổi thơ với đồng quê, đến khi gia nhập quân ngũ, vẫn không sao dứt được mối cảm thương đồng quê da diết… Tất cả họ, bằng những điểm tựa khác nhau, đều hướng về quê nhà, đều một lòng thương nhớ đồng quê.



Đạo diễn Đặng Nhật Minh cũng tham dự sự kiện và có phần giao lưu với công chúng và giới nghệ thuật của Thụy Sĩ. Ông cho hay những diễn viên trong phim đa phần là các diễn viên nghiệp dư và những diễn viên quần chúng chính là những người trong làng nơi quay phim.



Những bộ phim của đạo diễn Nhật Minh luôn mang tính nghệ thuật cao, và đã góp phần quảng bá nền điện ảnh Việt Nam ra thế giới.



Bình Nguyên (tổng hợp)

 

 
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ