• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bỏ qua cựu HLV Barca, Thái Lan rinh thuyền trưởng đội bóng vào tứ kết World Cup

Thể thao 26/04/2017 17:13

(Tổ Quốc) -Chiến lược gia người Serbia, ông Milovan Rajevac, người đã dẫn dắt tuyển Ghana vào đến tứ kết World Cup 2010 sẽ là người thay thế HLV Kiatisak lãnh đạo ĐTQG Thái Lan.

Cách đây không lâu, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã chính thức công bố lãnh đạo mới thay thế HLV Kiatisak ngồi ghế nóng dẫn dắt ĐTQG Thái Lan.

Trước đó, theo tờ Bangkok Post, trong số 8 ứng cử viên cho chiếc ghế nóng dẫn ĐTQG Thái Lan, FAT đã rút gọn xuống còn ba người gồm Milovan Rajevac, Marcos Paqueta người Brazil và Winfried Schaefer người Đức. Cả ba vị HLV đều có kế hoạch rõ ràng, không đòi hỏi lương cao và sẵn sàng kết nối bền chặt với học trò người Thái.

Trong số 8 ứng viên tham gia tuyển chọn và 3 ứng viên trong danh sách rút gọn, FAT đã quyết định đặt niềm tin và lựa chọn HLV đã từng đưa đội tuyển Ghana vào đến tứ kết World Cup 2010, HLV Milovan Rajevac người Serbia.

Tại World Cup năm 2010, HLV Rajevac đã dẫn dắt Ghana lọt vào đến vòng tứ kết và dừng bước trước Uruguay trên chấm luân lưu 11 mét.

Theo báo chí Thái Lan, mức lương FAT trả cho HLV Rajevac sẽ tương đương với mức lương được chi trả cho Kiatisak vào khoảng 2 triệu bath.

Dự kiến, HLV Rajevac sẽ bắt tay vào làm việc ngay tháng sau cùng các học trò để chuẩn bị cho các trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Theo lịch thi đấu, ngày 13/06, đội bóng xứ chùa Vàng sẽ có cuộc chạm trán với UAE.

Milovan Rajevac sinh ngày 02/01/1954, từng có thời gian làm việc ở Qatar, Saudi Arabia và Trung Quốc. Trong sự nghiệp huấn luyện, ông Milovan Rajevac đã từng dẫn dắt ĐTQG Ghana, Qatar và Algeria. Tại World Cup 2010, HLV Rajevac cùng Ghana đã tạo nên chấn động khi lọt vào đến tứ kết. Ở cấp độ CLB, đội bóng nổi tiếng nhất ông Milovan Rajevac từng làm việc là nhà cựu vô địch cúp C1 châu Âu Red Star Belgrade năm 2004 dưới vai trò tạm quyền.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ