• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ Tài nguyên và Môi trường hủy giải golf: Thái độ công bộc nhìn từ cơn lũ dữ

Thời sự 05/08/2017 19:24

(Tổ Quốc) -Thông tin ngày 5/8 cho hay, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên, Môi trường Trần Hồng Hà đã yêu cầu cán bộ của bộ đang công tác không tham gia một giải golf kỷ niệm 15 năm thành lập Bộ này mà chia nhau về các tỉnh Yên Bái, Sơn La kiểm tra tình hình lũ lụt đang diễn ra thảm khốc ở đây.

Cũng do lũ lụt tàn phá khiến nhiều sinh mạng người dân các tỉnh phía Bắc bị cuốn trôi, việc gặp gỡ cán bộ ngành tài nguyên, môi trường nhân ngày thành lập bộ rất ngắn gọn, chóng vánh.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng cho hay, cán bộ đương nhiệm nào tham gia chơi golf sẽ bị “xử lý”.

 Trẻ nhỏ đi vớt củi ở hồ chứa nước thủy điện Mồ Dề, Mù Cang Chải, Yên Bái. Ảnh: Vietnamnet.vn

Yên Bái – một trong những tỉnh nghèo nhất, cách đây mấy tháng đã khuấy động cả nước, tràn ngập trên các phương tiện thông tin đại chúng về một “biệt phủ” của Giám đốc Sở Tài nguyên, Môi trường tỉnh này.

Còn giờ đây, con số mà Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho hay, tới ngày 5/8, lũ lụt đã làm 18 người chết và 18 người vẫn đang mất tích chủ yếu ở các tỉnh Yên Bái, Sơn La, Lai Châu.

Nơi lũ dữ đi qua, tan hoang từ những cung đường, nếp nhà, tới đục thông trường học…

Trong cơn lũ dữ, tang thương ở nhiều địa phương, khó có thể nói là hoan nghênh hành động của vị Bộ trưởng nhưng chắc chắn, đây là việc rất nên làm của mỗi cán bộ, công bộc trong bộ máy nhà nước trong những ngày này.

Theo dõi các hoạt động của Chính phủ thời gian qua, hầu như tại cuộc họp nào, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đốc thúc việc các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, xây dựng bộ máy hành chính Nhà nước tinh gọn, chuyên nghiệp, có chất lượng cao theo tinh thần Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp…

Tinh thần liêm chính, kiến tạo của Chính phủ phải thể hiện được bằng hành động của mỗi công bộc phục vụ người dân, vì người dân.

Lúc này, tất cả nguồn lực đang được dồn lại để chống chọi với thiên tai và cả nhân tai.

Và người dân không thể quên đi một “biệt phủ” nhưng người dân cũng cảm thấy được chia sẻ dù là một hành động nhỏ như trên của vị tư lệnh ngành môi trường như ông Trần Hồng Hà lúc này./.

Thái Tùng

NỔI BẬT TRANG CHỦ