• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Du lịch - Thể thao Thái Lan hết lời khen ngợi ABG5

Thể thao 01/10/2016 12:26

(Tổ Quốc) -Khi được hỏi ý kiến nhận xét về Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5, Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach, Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á (OCA) Sheikh Ahmad Fahad Al-Sabah, và nguyên thủ các nước tham dự đều dành những lời khen ngợi cho việc phát triển du lịch và kinh tế Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

Trả lời phỏng vấn giới truyền thông, Bộ trưởng Bộ Du lịch – Thể thao Kobkarn Wattanavrangkul không giấu được niềm vui khi bộ môn võ thuật truyền thống Muaythai của xứ chùa vàng rất được hâm mộ tại Việt Nam.

“Khi tôi nhìn tinh thần của CĐV tại đây, tôi không thấy sự cay cú ăn thua hay chỉ cổ vũ cho đội nhà mà tôi thấy được một tình yêu mãnh liệt đối với môn thể thao này. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc” – Bà Wattanavrangkul chia sẻ.

Bên cạnh đó, bà Wattanavrangkul cũng đánh giá cao sự phát triển của thành phố Đà Nẵng trong lần đầu tiên đến với nơi đây. Bộ trưởng Du lịch – Thể thao Thái Lan cho rằng, ABG5 là cơ hội tốt để họ có thể phát triển du lịch thể thao.

“Nếu các bạn thể hiện được như những gì đang làm tại đại hội này, du lịch sẽ tiếp tục phát triển tốt trong tương lai. Cũng giống như Thái Lan, khi chúng tôi phát triển được Bangkok, Chiangmai hay Phuket được rồi thì phải nghĩ đến việc phát triển những địa điểm khác. Chia sẻ nguồn thu cho một số thành phố vệ tinh là một chiến lược tốt mà chúng tôi đang thực hiện. Nếu Đà Nẵng đã phát triển được vậy thì nên nghĩ đến việc phát triển Huế hay những thành phố xung quanh”- Bà Wattanavrangkul cho hay.

Trong khuôn khổ chuyến công tác Việt Nam, bà Wattanavrangkul đã gặp và thảo luận với đại diện ngành du lịch ở Đà Nẵng, Huế và TPHCM về chiến lược phát triển du lịch mang tên "Two countries - One destination".

Theo đó, việc phát triển các đường bay thẳng từ TPHCM đến Phuket, Thái Lan sẽ góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, tạo sự thuận tiện cho du khách khi muốn đến các thành phố khác của Thái Lan như Chiangmai hay Chiangrai. 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ