• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sea Games 31

Bộ trưởng Giáo dục: Giải quyết căn bản tình trạng thiếu giáo viên, nhất là giáo viên mầm non

Giáo dục 29/12/2020 16:50

(Tổ Quốc) - Giải quyết căn bản tình trạng thiếu giáo viên là "định hướng lớn" của ngành Giáo dục được Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ đưa ra tại Hội nghị Chính phủ với các địa phương sáng 29/12.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, năm 2021, ngành Giáo dục tiếp tục thực hiện mục tiêu kép, trong đó phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe cho học sinh, sinh viên và cán bộ giáo viên… Đồng thời tập trung triển khai có hiệu quả Nghị quyết 88 về đổi mới sách giáo khoa theo lộ trình, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Để thực hiện nhiệm vụ trên, trước hết phải giải quyết căn bản tình trạng thiếu giáo viên, nhất là giáo viên mầm non.

“Chúng tôi cũng đề nghị các địa phương rà soát, xây dựng đề án phát triển giáo viên trong 5 năm tới để chủ động nguồn nhân lực. Bộ GDĐT sẵn sàng chủ động cùng các địa phương thực hiện”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Rà soát sắp xếp trường lớp tinh gọn nhưng phải đảm bảo chất lượng giáo dục, tránh tình trạng có học sinh nhưng không có giáo viên.

Bộ trưởng Giáo dục: Giải quyết căn bản tình trạng thiếu giáo viên, nhất là giáo viên mầm non - Ảnh 1.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại Hội nghị Chính phủ với các địa phương (ảnh: VGP)

Cũng theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, nhiều địa phương đưa ra các chỉ số về kinh tế - xã hội trong 5 năm tới, cần quan tâm hơn vấn đề nguồn nhân lực. Bộ GDĐT sẽ cùng với các địa phương tính toán nhu cầu, trình độ cho nhu cầu phát triển địa phương. Theo đó, rà soát sắp xếp mạng lưới cơ sở đào tạo tại địa phương một cách hợp lý, tiến tới sắp xếp mạng lưới cơ sở đào tạo trên toàn quốc.

Ngành Giáo dục đang thực hiện chuyển đổi số rất mạnh. Tới đây, Bộ sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ TTTT và các Bộ, ngành khác cùng các địa phương đẩy mạnh vấn đề này, trong đó xây dựng chuẩn hóa cơ sở dữ liệu, kết nối toàn ngành, để đảm bảo thủ tục hành chính trong ngành giáo dục phải được thực hiện thuận lợi trên môi trường số.

PV

NỔI BẬT TRANG CHỦ