(Tổ Quốc) – Theo Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, một tín hiệu vui là hiện nay có một số bộ phim của Việt Nam sản xuất đang thu hút đông đảo người dân và được trình chiếu trên kênh truyền hình quốc gia.
- 08.11.2019 Quốc tế đánh giá cao về vấn đề an ninh mạng, ứng cứu sự cố mạng của Việt Nam
- 08.11.2019 Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: “Sẽ xây dựng trung tâm tiếp nhận phản ánh các thông tin sai, xấu”
- 08.11.2019 Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định không có chuyện bán kênh, bán sóng
- 08.11.2019 Thanh niên, cụ già vất vả làm giấy chứng nhận độc thân, góa bụa: Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định sẽ bớt thủ tục nhiêu khê nhờ cơ sở dữ liệu
- 08.11.2019 Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: "Chúng ta đang dễ dãi công khai thông tin cá nhân"
Trả lời đại biểu Hà Thị Lan (Bắc Giang) về vấn đề triển khai thí điểm đô thị thông minh, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng nên có hướng dẫn để tránh tràn lan, lãng phí. Theo chỉ đạo của Thủ tướng, bộ trưởng cho biết sẽ làm thí điểm trong một quy mô giới hạn khoảng 1 năm, sau đó tổ chức đánh giá.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho hay, Bộ sẽ ban hành văn bản hướng dẫn về triển khai thí điểm và khuyến nghị mô hình mẫu giai đoạn thí điểm, thực hiện với quy mô phù hợp, trong đó chú ý đến một số điểm quan trọng là quản lý, điều hành tập trung. Bộ cũng khuyến nghị các địa phương khi làm đô thị thông minh sẽ tập trung, dùng công nghệ để xử lý những vấn đề cấp thiết. Ví dụ nếu có đông người vào ban đêm mình có thể dùng camera quan sát, một số thành phố du lịch muốn sạch sẽ, như ở Huế có thể triển khai ứng dụng phản ánh hiện tượng, hành vi xấu, gây ảnh hưởng đến môi trường. Theo đó, người dân có thể chụp ảnh những vấn đề bất cập ở hiện trường và gửi về trung tâm điều hành của UBND để xử lý.
"Bộ sẽ chọn một số tỉnh để làm mẫu, cùng với đó, tăng cường nguồn lực để làm 12 tỉnh cho tốt, từ đó nhân rộng ra", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho hay.
Về vấn đề quảng cáo giờ vàng, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng thừa nhận đúng là hiện tại các cơ quan báo chí đang gần như tập trung để dành khung giờ vàng cho các đơn vị, doanh nghiệp có khả năng chi trả cao.
"Giờ vàng thì tập trung vào khai thác thương mại là nhiều, đây là câu chuyện có thực vì giờ vàng là dành cho quảng cáo và các đối tượng trả tiền quảng cáo. Các cơ quan báo chí cũng hơi tận dụng thời gian này", Bộ trưởng cho biết.
Về vấn đề này, thời gian tới Bộ Nội Vụ sẽ phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để xem xét lại quy định về quảng cáo trong khung giờ vàng.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng thừa nhận hiện nay các đài truyền hình, trong đó có cả truyền hình Việt Nam vẫn đang trình chiếu khá nhiều các bộ phim nước ngoài vào những khung giờ vàng, điều này dẫn tới việc ảnh hưởng về văn hóa của các nước.
Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông, một tín hiệu vui, hiện nay có một số bộ phim của Việt Nam sản xuất đang thu hút đông đảo người dân và được trình chiếu trên kênh truyền hình quốc gia./.