• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện gặp mặt các vận động viên, huấn luyện viên xuất sắc năm 2017

Thể thao 10/02/2018 22:10

(Tổ Quốc) -Tối 10/2, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã dự buổi gặp mặt với các vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV)  tiêu biểu và HLV, VĐV người khuyết tật xuất sắc năm 2017.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết: Năm 2017 có thể coi là một năm thành công của TTVN, đặc biệt tại SEA Games 29. Các môn thể thao Olympic đã chứng tỏ vị thế của mình như bơi có Ánh Viên tiếp tục lần thứ 2 trở thành tuyển thủ Đông Nam Á có số HCV cá nhân nhiều nhất, các kình ngư trẻ cũng thiết lập các kỷ lục mới; Điền kinh cũng lần đầu tiên trong lịch sử mang về tới 17 tấm HCV, xuất sắc vượt qua Thái Lan, cùng đó là cử tạ, bóng chuyền…

Trước những thách thức trong năm 2018 tại các đấu trường lớn đặc biệt là tại ASIAD 2018 tại Indonesia. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: “Chúng ta cần phải quay trở lại để bước vào cuộc chiến mới, không thể bằng lòng những gì đang có mà phải tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới”. Bộ trưởng cũng đề nghị Tổng cục TDTT, các VĐV, HLV, sẽ tập trung cao cho ASIAD và phấn đấu giành thành tích cao nhất, quyết tâm giành 3-4 HCV. “Chúng ta cần đầu tư hơn nữa cho các VĐV trọng điểm để hướng tới các mục tiêu xa hơn, trong đó là Olympic Tokyo 2020. Tại kỳ Olympic 2016 ở Brazil chúng ta giành thành tích 1 HCV, 1HCB của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, để bảo vệ mục tiêu này là rất khó khăn nhưng Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT, đặc biệt là các VĐV phải đồng lòng, quyết tâm và phải có một niềm tin” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

Tiếp thu ý kiến của Bộ trưởng, ông Vương Bích Thắng -Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT gửi lời cảm ơn lãnh đạo Bộ VHTTDL trong thời gian qua đã dành sự quan tâm tới các VĐV, HLV và sự nghiệp TDTT. Toàn ngành sẽ tiếp tục nỗ lực, quyết tâm hơn nữa trong mọi đấu trường để giành vinh quang cho Tổ quốc.

Với mong muốn lắng nghe tâm tư, trăn trở của những người trực tiếp làm việc trong ngành TDTT, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã dành thời gian để nghe các VĐV, HLV tiêu biểu cũng như HLV, VĐV NKT xuất sắc chia sẻ về khó khăn, gian khổ trong quá trình tập luyện. 

HLV trưởng Đội tuyển điền kinh Vũ Ngọc Lợi bày tỏ mong muốn được Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT quan tâm hơn tới dinh dưỡng của VĐV, đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khoẻ và thể lực.

Còn VĐV Dương Thuý Vi lại chia sẻ việc được cung cấp thêm trang thiết bị tập luyện cũng như dinh dưỡng riêng ở từng bộ môn. Cô gái “vàng” Wushu cho biết chấn thương luôn rình rập và có thể xảy ra bất cứ lúc nào chính vì thế việc chăm sóc chấn thương cho VĐV cũng cần được quan tâm hơn.

Trong khi đấy theo chuyên gia Hasan – ĐT Karatedo thì việc truyền cảm hứng cho VĐV rất quan trọng và phải tăng cường thi đấu cọ xát thì thành tích sẽ cao hơn nhiều lần: “Làm thế nào để truyền cảm hứng cho VĐV rất quan trọng bởi vì tập luyện hàng ngày và tập luyện thể chất đôi khi là không đủ. VĐV cần có những chuyến thi đấu trong năm, sau mỗi lần như vậy thì tự mỗi VĐV sẽ tìm được điểm yếu của mình” – ông chia sẻ.
Sau khi lắng nghe những ý kiến trực tiếp, Bộ trưởng đã rất chia sẻ những khó khăn VĐV, HLV, chuyên gia gặp phải và cho biết Bộ VHTTDL cũng như Tổng cục TDTT sẽ chỉ đạo để tháo gỡ và giải quyết vấn đề này.

Ngay sau đó, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã đến từng đội tuyển để chúc mừng những thành tích xuất sắc đạt được trong năm 2017.
Bộ trưởng đặc biệt chúc mừng "nữ hoàng tốc độ mới" Lê Tú Chinh đã có thành tích xuất sắc tại SEA Games 29.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chúc đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã xuất sắc 5 lần đăng quang ngôi Hậu tại SEA Games.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ