• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khen ngợi thành tích và ý chí của VĐV Thu Thảo

Thời sự 27/08/2018 22:13

(Tổ Quốc) -Sau chiến thắng vang dội của Bùi Thị Thu Thảo, giành được chiếc HCV thứ 2 cho Đoàn TTVN tại ASIAD 2018, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã gọi điện chúc mừng và thưởng cho Thu Thảo 50 triệu đồng.

Ngay sau khi Thảo đoạt HCV, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã gọi điện chúc mừng Trưởng đoàn Trần Đức Phấn và thông báo thưởng cho VĐV Bùi Thị Thu Thảo 50 triệu đồng.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng dành những lời ngợi khen thành tích và ý chí của VĐV Bùi Thị Thu Thảo, đã vượt qua khó khăn trong tập luyện để thi đấu thành công.

 Bùi Thị Thu Thảo. Ảnh: Zing.vn

Còn Trưởng đoàn TTVN tại Asian Games 18 Trần Đức Phấn cho biết: “Đây là chiếc HCV mang tính lịch sử của Điền kinh Việt Nam”.

Chiếc HCV này đã giúp cho điền kinh Việt Nam có trọn bộ sưu tập huy chương vàng – bạc – đồng tại Đại hội lần này.

“Hôm nay cũng là ngày hạnh phúc với Đoàn Thể thao Việt Nam khi chúng ta có được 1 Huy chương vàng, 4 Huy chương bạc, 1 Huy chương đồng. Và chúng ta sẽ tiếp tục chờ đợi vào ngày 29/8, khi các võ sĩ Pencak silat tỏa sáng”- ông Trần Đức Phấn nói.

Đây cũng là kỳ Đại hội thành công nhất của Điền kinh Việt Nam từ trước đến nay.

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cho biết, ngoài phần thưởng nóng là 300 triệu đồng của đoàn Thể thao Việt Nam, Thảo cũng sẽ được đoàn thưởng thêm từ số tiền vận động được từ các nhà tài trợ.

Trong khi đó Đài Tiếng nói Việt Nam - VOV cũng quyết định thưởng 100 triệu đồng cho Bùi Thị Thu Thảo.

Như vậy hiện tại số tiền thưởng của Thu Thảo đã lên tới 450 triệu đồng và sẽ không ngừng tăng thêm trong một vài ngày tới. 

Thu Thảo sinh ra trong gia đình nghèo khó. Bố mắc nhiều bệnh, từng có lần tưởng không qua khỏi. Thảo từng bỏ dở nghiệp VĐV để lên Hà Nội làm phụ hồ nhằm kiếm thêm tiền giúp bố mẹ. Sau đó nhờ sự động viên của gia đình và các HLV, Thảo đã quay trở lại tập luyện. Cô hiện đã kết hôn và mong muốn tặng tấm HCV này cho người chồng, các HLV và người hâm mộ đã ủng hộ, động viên cô trong suốt thời gian qua./.

Thái Tùng

NỔI BẬT TRANG CHỦ