• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Tỉnh trưởng tỉnh Gyeongsangbuk-do

Văn hoá 21/02/2017 06:49

(Tổ Quốc) - Chiều 20/2 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp ông Kim Kwan- Yong, Tỉnh trưởng tỉnh Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc). Chiều 20/2 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp ông Kim Kwan- Yong, Tỉnh trưởng tỉnh Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc). Chiều 20/2 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp ông Kim Kwan- Yong, Tỉnh trưởng tỉnh Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc).

Tại buổi tiếp, ông Kim Kwan- Yong bày tỏ niềm vui và cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã dành tình cảm và thời gian tiếp đoàn công tác của tỉnh Gyeongsangbuk-do. Ông Kim Kwan- Yong cho biết, Chính phủ Hàn Quốc đặc biệt coi trọng mối quan hệ hợp tác toàn diện với Việt Nam và mong muốn Bộ VHTTDL sẽ hỗ trợ tỉnh Gyeongsangbuk-do trong việc quảng bá văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam cũng như văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc.

 

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp ông Kim Kwan- Yong, Tỉnh trưởng tỉnh Gyeongsangbuk-do 

Ông Kim Kwan- Yong cũng cho biết, trong tháng 11 năm 2017, tỉnh Gyeongsangbuk-do sẽ tổ chức Lễ hội Văn hoá thế giới Thành phố Hồ Chí Minh – Gyeongju 2017 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nội dung lễ hội bao gồm các chương trình biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực, văn học, triển lãm, điện ảnh, thời trang, xúc tiến thương mại, đầu tư … Dự kiến sự kiện sẽ có sự tham dự của lãnh đạo cấp cao của hai nước. Ông Kim Kwan- Yong cũng cho rằng, đây sẽ là sự kiện quan trọng góp phần tăng cường giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung và mong muốn Bộ VHTTDL hỗ trợ để sự kiện được tổ chức thật thành công.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ vui mừng vì được đón tiếp đoàn đồng thời cho rằng, năm 2017, Việt Nam- Hàn Quốc kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, sự kiện Lễ hội Văn hóa thế giới TP Hồ Chí Minh- Gyeongju là một trong những sự kiện có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm dấu mốc quan trọng này.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định: Trong những năm qua, mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc đạt được nhiều thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng khẳng định, trong những năm vừa qua, mối quan hệ giữa hai nước đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực. Hàn Quốc là quốc gia đứng trong top các quốc gia hàng đầu đầu tư vào Việt Nam. Hàn Quốc cũng là quốc gia có lượng khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất (chỉ sau Trung Quốc). Hợp tác trên lĩnh vực văn hóa, thể thao của Việt Nam và Hàn Quốc cũng đạt nhiều kết quả thiết thực. Các tập đoàn, công ty của Hàn Quốc đã hỗ trợ, đầu tư cho văn hóa Việt Nam trên nhiều lĩnh vực như Nghệ thuật biểu diễn, điện ảnh, thời trang…

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, thể thao Việt Nam cũng nhận được sự hỗ trợ lớn từ Hàn Quốc. Huy chương vàng bộ môn Bắn súng của Việt Nam tại Olympic Rio 2016 của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cũng có sự hỗ trợ đào tạo từ Huấn luyện viên Hàn Quốc.

Việt Nam và Hàn Quốc sẽ hợp tác nhiều hơn nữa trong các lĩnh vực VHTTDL

Bộ trưởng khẳng định, Bộ VHTTDL ủng hộ việc TP Hồ Chí Minh và tỉnh Gyeongsangbuk-do tổ chức Lễ hội Văn hóa thế giới TP Hồ Chí Minh- Gyeongju 2017, đây không chỉ là sự kiện văn hóa lớn của hai địa phương mà là sự kiện văn hóa lớn của hai quốc gia, là hoạt động thiết thực kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Bộ trưởng đề nghị hai tỉnh, thành phố  lên chương trình, kế hoạch tổ chức lễ hội, trong đó những việc thuộc thẩm quyền của Bộ VHTTDL thì Bộ sẽ phối hợp thực hiện.

“Với rất nhiều điểm tương đồng trên nhiều lĩnh vực và mối quan hệ hợp tác, hữu nghị 25 năm qua giữa hai quốc gia, Bộ VHTTDL Việt Nam hết sức ủng hộ việc tổ chức Lễ hội Văn hóa thế giới TP Hồ Chí Minh- Gyeongju 2017 và sẽ hỗ trợ hai địa phương trong lĩnh vực và thẩm quyền của Bộ”- Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhận định./.

Tin: Hồng Hà, ảnh: Nam Nguyễn

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ