• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp xúc cử tri Thừa Thiên – Huế

Thời sự 22/06/2018 13:19

(Tổ Quốc) - Sáng 22/6, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Thủy Châu, TX. Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế) sau Kỳ họp thứ 5 – Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã thông báo đến các cử tri có mặt về những nội dung và kết quả của Kỳ họp thứ 5 – Quốc hội khóa XIV như: Công tác lập pháp với việc thông qua 7 luật, 8 nghị quyết và cho ý kiến về 9 dự án luật; Giám sát tối cao về kinh tế xã hội và ngân sách nhà nước, chất vấn và trả lời chất vấn, giám sát chuyên đề,..; Xem xét quyết định về việc phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2016,..

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tiếp xúc cử tri Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Lê Chung

Theo đó, Kỳ họp thứ 5 diễn ra với không khí làm việc sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ, thể hiện sự chuyển biến mạnh mẽ từ Quốc hội tham luận sang Quốc hội tranh luận được cử tri và dư luận đánh giá cao. Nhất là các dự án luật được xem xét, cho ý kiến, thông qua tại kỳ họp lần này (trong đó có những dự án luật được cho là mới, khó như Luật đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt; Luật An ninh mạng.,.) đã được thảo luận, tranh luận thẳng thắn, có trách nhiệm, trí tuệ, tâm huyết, thể hiện chính kiến rõ ràng và quyết định phù hợp trên cơ sở nghiêm túc nghiên cứu tài liệu, tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của các cử tri và các tầng lớp nhân dân.

Sau khi nghe ông Phạm Như Hiệp báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5 – Quốc hội khóa XIV, các cử tri phường Thủy Châu đánh giá cao và bày tỏ sự vui mừng trước kết quả mà kỳ họp đã đạt được. Tại buổi tiếp xúc, các cử tri cũng phản ánh kiến nghị lên đại biểu Quốc hội nhiều vấn đề như: Cần thông tin rõ ràng các vấn đề liên quan đến Luật đặc khu để người dân được rõ và xử lý nghiêm những đối tượng xấu lợi dụng tình hình gây bất ổn về an ninh trật tự tại một số địa phương thời gian qua;

Kiến nghị nâng thời hạn nhiệm kỳ đối với chức danh tổ dân phố từ 2,5 năm lên 5 năm cho phù hợp; Kiến nghị quan tâm hơn nữa công tác khắc phục các điểm di tích trên địa bàn; Giải quyết quyền lợi cho người có công với cách mạng; Xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường tại sông Lợi Nông, Như Ý; Kiến nghị đầu tư hệ thống điện chiếu sáng tuyến đường liên thông huyện Phú Vang và TX. Hương Thủy,..

Cử tri trình bày ý kiến, nguyện vọng với Đại biểu Quốc hội. Ảnh: Lê Chung

Sau khi lắng nghe ý kiến của các cử tri, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cảm ơn các cử tri đã đến đông đủ và đã có nhiều ý kiến sức tâm huyết, trách nhiệm đối với đất nước, đối với quê hương.

Liên quan đến công tác khắc phục các điểm di tích trên địa bàn, cụ thể là đền Điền Lâm được cử tri phản ánh. Bộ trưởng đề nghị UBND TX. Hương Thủy có văn bản gửi cho Sở Văn hóa Thể thao Thừa Thiên – Huế để xác minh hiện trạng và đề xuất xếp hạng di tích ở cấp nào. Trên cơ sở xếp hạng di tích để đưa vào danh mục quản lý, đồng thời có chính sách để bảo tồn phù hợp.

Đối với kiến nghị nâng thời hạn nhiệm kỳ đối với chức danh tổ dân phố từ 2,5 năm lên 5 năm, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết Đoàn đại biểu quốc hội sẽ tập hợp ý kiến này gửi đến UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, trên cơ sở đó thì UBND tỉnh sẽ xem xét để quyết định. Mặt khác, Bộ trưởng cũng đề nghị UBND TX. Hương Thủy trên cơ sở tập hợp ý kiến chung của cử tri trên địa bàn xem thử số đông có đề nghị như vậy và hợp lý thì cần có đề nghị chung về thời hạn của trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố nên ở mức nhiệm kỳ dài hơn 2,5 năm.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại phường Thủy Châu. Ảnh: Lê Chung

Riêng về vấn đề Luật đặc khu được cử tri quan tâm, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho hay thời gian vừa qua có xảy ra tình trạng lộn xộn ở một số địa phương là do một số kẻ xấu lợi dụng những quy định trong dự luật Luật đặc khu để kích động, gây rối, gây phương hại đến an ninh quốc phòng. Việc này đã được các cơ quan chức năng khởi tố và chắc chắn sẽ xử lý nghiêm.

“Quốc hội trước khi làm một việc gì cũng cân nhắc hết sức thận trọng, trước hết là vì lợi ích quốc gia. Liên quan đến vấn đề quốc phòng an ninh, không thể để cho một quốc gia hay một thế lực nào làm phương hại đến chủ quyền quốc gia của đất nước ta”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định.

Được biết, dự kiến trong chiều nay (22/6) Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện sẽ tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri xã Hương Vinh, TX. Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Lê Chung

 

 

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ