• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu gấp rút chuẩn bị cho Diễn đàn Du lịch ATF 2019

Thời sự 30/05/2018 06:48

(Tổ Quốc) -Chiều 29/5, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với Tổng cục Du lịch về công tác chuẩn bị tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019. Cùng dự có Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy.

Ngày 31/3/2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án tổ chức Diễn đàn ATF 2019 sau khi có tờ trình từ Bộ VHTTDL. Tháng 1/2018, Đoàn Việt Nam đã tham dự ATF 2018 tại Chiangmai (Thái Lan) và chính thức nhận đăng cai ATF 2019.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi làm việc

Đến ngày 3/4/2018, Bộ trưởng đã ký ban hành Kế hoạch tổ chức ATF 2019. Theo dự kiến, Diễn đàn Du lịch ASEAN lần này sẽ diễn ra từ ngày 14 - 18/1/2019. Chủ đề của Diễn đàn ATF 2019 là "ASEAN - Sức mạnh của sự thống nhất".

Trong khuôn khổ Diễn đàn ATF 2019 sẽ có các sự kiện chính đó là: Hội nghị Bộ trưởng Du lịch, Hội chợ Du lịch TRAVEX, Hội nghị Du lịch ASEAN...

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo Tổng cục Du lịch cho biết, đến thời điểm này các Tiểu ban đã tổ chức họp, tiến hành khảo sát và phối hợp chặt chẽ với các đầu mối ở Quảng Ninh.

Cùng đó là xây dựng kế hoạch hoạt động của Tiểu ban, phân công trách nhiệm cho từng thành viên, tổ chức liên quan và lên dự toán kinh phí tổng hợp và dự toán chung của ATF 2019.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch báo cáo về công tác chuẩn bị

Tại buổi làm việc này, lãnh đạo Tổng cục Du lịch đã xin ý kiến của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện về 5 nhóm vấn đề: Kiện toàn thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức và các Tiểu ban ATF 2019; Thời gian, thành phần họp các Ban này; Chủ trương về tổ chức tổng duyệt Lễ khai mạc, Lễ bế mạc; Duyệt chủ đề Hội nghị Du lịch ASEAN; Dự toán và Dự thảo Thông tư quy định việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí chuẩn bị và tổ chức ATF 2019.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, thời gian từ nay đến lúc tổ chức không còn dài, vì vậy lãnh đạo Tổng cục Du lịch cần gấp rút, lên phương án cụ thể về từng nhóm công việc cần triển khai.

Về thời gian họp Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, theo Bộ trưởng sớm nhất phải sau kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV. Về vấn đề tài chính, Bộ trưởng yêu cầu Vụ kế hoạch Tài chính phối hợp với Tổng cục Du lịch để bàn phương án cụ thể.

Riêng về Chủ đề Hội nghị Du lịch ASEAN "Phát huy sự sáng tạo trong du lịch nông nghiệp", Bộ trưởng cho rằng cần thay đổi bởi không phù hợp với địa điểm tổ chức.

Các sự kiện của Diễn đàn ATF 2019 được tổ chức tại Hạ Long (Quảng Ninh), là thành phố phát triển về du lịch nghỉ dưỡng, khám phá chứ không liên quan nhiều đến nông nghiệp. Hơn nữa, du lịch nông nghiệp ở nước ta cũng chưa phải là thế mạnh, nổi bật hơn so với loại hình du lịch khác.

Thế Công

 

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ