• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường lệnh cấm biển, kêu gọi 40 tàu thuyền tìm nơi tránh bão

Thời sự 03/11/2017 13:29

(Tổ Quốc) -Trước tình hình mưa lũ phức tạp và cơn bão số 12 (bão Damrey) sắp đổ bộ vào bờ, sáng nay (3/11), Bộ trưởng Bộ NN&PTNN, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai – Nguyễn Xuân Cường đã chủ trì cuộc họp nhanh về việc ứng phó cơn bão số 12.

Bão số 12 đang cách bờ biển Khánh Hòa-Ninh Thuận khoảng 500km về phía Đông. Bão di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, dự kiến đến 4 giờ ngày 4/11, vị trí tâm bão ở vào trên vùng biển các tỉnh Khánh Hòa-Ninh Thuận. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12 (100-135km/giờ), giật cấp 15.

Trước thông tin đến thời điểm này vẫn còn 40 tàu thuyền (trên 300 lao động) của 2 tỉnh Khánh Hòa và Bình Định đang ở trong khu vực nguy hiểm, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn  Xuân Cường yêu cầu các bộ, ngành liên quan và các địa phương khẩn trương kêu gọi 40 tàu này ra khỏi nguy hiểm.

Chỉ đạo cuộc họp Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đề nghị các tỉnh vừa dự báo trọng điểm phải thực hiện cấm biển, không chủ quan để rủi ro tính mạng con người. Nhiều vùng trũng ở một số tỉnh đã ngập, phải có kế hoạch và sẵn sàng có phương án ứng phó đảm bảo an toàn người dân. Bộ NN&PTNT đã cử đoàn công tác do Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng vào các địa phương dự kiến bão đổ bộ để chỉ đạo ứng phó bão.

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và cơn bão số 12 (bão Damrey) sắp đổ bộ vào bờ, Bộ trưởng Bộ NN&PTNN, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai – Nguyễn Xuân Cường lệnh cấm biển, kêu gọi 40 tàu thuyền tìm nơi tránh bão.

Đối với các hồ chứa phải vận hành đúng quy trình, các hồ xung yếu phải được giám sát chặt chẽ. Thực hiện phương châm 4 tại chỗ phải di dời người dân tại các khu vực nguy hiểm đến nơi tránh trú bão an toàn.

Bộ trưởng đề nghị Bộ Công Thương phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ huy địa phương thực hiện xả đúng quy trình các hồ chưa thủy điện; đề nghị các địa phương quán triệt cho học sinh nghỉ học thời điểm mưa bão để đảm bảo an toàn tính mạng.

Về sản xuất nông nghiệp, trong điểm là thủy sản, ao nuôi, lồng bè phải có phương án, chằng chống không để thiệt hại (mưa, bão ập đến) hết sức chú ý đối với lĩnh vực chăn nuôi nhất là vùng úng trũng di dời đàn lợn, gia cầm đến vùng an toàn.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ