• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ VH-TT&DL: Tổ chức Hội thảo "Đánh giá hiện trạng các di tích và tài liệu, hiện vật trưng bày tại Khu di tích Hồ Chí Minh"

28/12/2008 17:07

(Cinet) - Ngày 26-12 vừa qua, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức Hội thảo khoa học: "Đánh giá hiện trạng các di tích và tài liệu, hiện vật trưng bày tại Khu di tích Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch".

(Cinet) - Ngày 26-12 vừa qua, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức Hội thảo khoa học: "Đánh giá hiện trạng các di tích và tài liệu, hiện vật trưng bày tại Khu di tích Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch".





Tại hội thảo, có tới 26 báo cáo tham luận được trình bày..  Các nhà khoa học bày tỏ sự quan tâm về tính ổn định và tính nguyên trạng của Khu di tích; mong muốn tại các di tích gốc thì nên trưng bày các hiện vật gốc, nhất là trong điều kiện hiện nay, trình độ khoa học kỹ thuật và công nghệ đã cho phép tiến hành các biện pháp bảo quản tại chỗ rất hữu hiệu. Về trưng bày, nhiều ý kiến cho rằng số lượng các di tích đã được mở cửa giới thiệu còn ít; tài liệu, hiện vật gốc còn thiếu; phương pháp trưng bày còn mang tính sắp đặt, thiếu sinh động. Một số bản báo cáo đã tập trung phân tích và đề xuất việc bổ sung tài liệu, hiện vật và tổ chức trưng bày lại các di tích Nhà 54, Nhà sàn, Nhà H67…; đẩy nhanh hơn nữa việc nghiên cứu khoa học để tổ chức trưng bày và mở cửa thêm một số di tích khác như Bếp nấu ăn, Nhà họp Bộ Chính trị, Nhà Bác tiếp cán bộ và xem phim nội bộ.

Khu di tích Hồ Chí Minh còn tương đối nguyên gốc. Không gian cảnh quan, các di tích và tài liệu, hiện vật về cơ bản vẫn giữ gìn được như những ngày cuối cùng của Bác. Tất cả đã và đang đóng góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền giáo dục tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mỗi tài liệu, hiện vật tại đây đều ẩn chứa những giá trị rất lớn về lịch sử, văn hóa về tư tưởng, đạo đức gắn liền với Chủ tịch Hồ Chí Minh.



TT

NỔI BẬT TRANG CHỦ